Hôm nay 19/9, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Toàn Thương - Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho biết, phường vừa phối hợp với các cơ quan chức năng của quận xác định được “ông chủ” chiếm lòng đường, hè phố trông giữ xe trái phép trên phố Linh Đường và các tuyến phố trong khu đô thị HH Linh Đàm để lập các điểm trông giữ xe máy, xe ô tô không phép là Trần Cửu Cường (SN 1987).
Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt khẳng định, phường Hoàng Liệt không “bảo kê” các điểm trông giữ xe trái phép.
|
Cơ quan chức năng đã yêu cầu "ông chủ" tổ chức trông giữ xe ô tô không phép xung quanh khu vực khu đô thị HH Linh Đàm dừng ngay việc này lại. |
UBND phường Hoàng Liệt đã mời ông Cường lên trụ sở để làm việc. Tại trụ sở phường, ông Cường thừa nhận: “Trước đây, tôi là thành viên của công ty Vương Lê, sau khi hết hạn phép, Công ty Hoàng Lan đã tuyển dụng tôi. Do nhu cầu để xe của cư dân nên tôi cùng một số bảo vệ đã tự đứng ra trông, giữ xe ô tô. Tôi thừa nhận việc làm của tôi là sai, tôi đã làm thỏa thuận với các chủ xe ô tô chỉ chịu trách nhiệm việc bảo vệ, mất mát, còn nếu bị xử phạt chủ phương tiện tự khắc phục”.
Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho hay, Đội TTGT quận Hoàng Mai đã lập biên bản, xử phạt hành chính về hành vi “chiếm dụng hè phố từ 20m2 trở lên làm nơi trông giữ xe ô tô và xe máy” đối với ông Cường số tiền là 12,5 triệu đồng.
Bên cạnh đó, ông Thương cũng cho biết, hiện nay toàn bộ khu vực xung quanh bán đảo Linh Đàm có khoảng 3.000 xe ô tô. Xung quanh khu vực này chỉ có duy nhất 3 điểm trông giữ xe được Sở GTVT Hà Nội cấp phép, với sức chứa của mỗi điểm chỉ là 100 chiếc ô tô. Ngoài ra không có thêm điểm trông giữ xe nào được cấp phép.
“Phường cũng kiến nghị Sở GTVT xem xét khai thác điểm đỗ xung quanh khu vực này để đáp ứng nhu cầu có chỗ để phương tiện cho người dân…”, ông Thương nói.
Trước đó, báo chí phản ánh trong một thời gian dài, dọc các tuyến phố, đường xung quanh khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, phần diện tích vỉa hè, lòng đường đều bị ô tô, xe máy chiếm dụng tràn lan gây ảnh hưởng đến không gian chung của người dân.
Không chỉ vậy, việc chiếm dụng lòng đường còn gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn tai nạn cho các phương tiện di chuyển qua khu vực này. những người tổ chức trông giữ xe trái phép đã thu của người dân hoặc khách từ xa đến với số tiền là 5 nghìn đồng đến 10 nghìn đồng/lượt xe máy, và ô tô thu theo thời gian khoảng từ 30 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng.
Theo người dân, việc ngang nhiên thu phí ô tô, xe máy đã giúp các đối tượng bỏ túi số tiền bất chính lên tới hàng chục triệu đồng, nhưng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng xử lý?
Mạnh Hưng