Hà Nội: Xác định 4 trường hợp nhiễm chủng Omicron

Google News

Kết quả giải trình tự gene các ca bệnh ở Hà Nội hiện nay đã có 4 trường hợp ở bệnh viện Bạch Mai nhiễm chủng Omicron.

Chiều nay (23/2), Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã để triển khai quyết liệt hơn các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh COVID-19.
Ha Noi: Xac dinh 4 truong hop nhiem chung Omicron
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kết luận tại cuộc họp.
Theo báo cáo của Sở Y tế, tuần qua, số ca mắc COVID-19 ở Hà Nội tăng cao. Có ngày ghi nhận 6.860 ca và dự báo tiếp tục tăng trong các tuần tiếp theo. Sở Y tế khẳng định, dịch bệnh vẫn được kiểm soát bởi các biện pháp cụ thể như: công tác phòng chống COVID-19 được tập trung vào tiêm chủng, quản lý và điệu trị bệnh nhân; ứng dụng nền tảng công nghệ vào quản lý, theo dõi, chăm sóc điều trị bệnh nhân COVID-19 từ sớm, từ cở sở…
Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng yêu cầu rõ, các đơn vị cần tập trung quán triệt sâu sắc các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và kết luận của Bí thư Thành ủy; từ đó có những giải pháp chủ động, quyết liệt ngay từ cơ sở. Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay diễn biến phức tạp. Số ca mắc mới tăng nhanh, trung bình những ngày gần đây là 5128 ca/ngày.
Bên cạnh đó việc cho phép mở cửa các dịch vụ, du lịch, hàng không; thời tiết lạnh là những diễn biến mang lại nhiều thách thức. Đáng chú ý, kết quả giải trình tự gene các ca bệnh ở Hà Nội có 4 trường hợp nhiễm chủng Omicron ở bệnh viện Bạch Mai. Điều này đã được thành phố dự báo từ trước và đã triển khai các kế hoạch ứng phó cụ thể.
Đánh giá về dịch bệnh COVID-19 hiện nay, Phó Chủ tịch UBND TP phân tích rõ tình hình: “97% là ca nhẹ, không triệu chứng. Thành phố vẫn luôn chủ động chuẩn bị 8.500 giường (thêm 1.655 giường cho nhi khoa và trẻ em). Hiện dư địa vẫn còn 40%. Bên cạnh đó là các bệnh viện Trung ương cũng còn nhiều giường bệnh cho bệnh nhân COVID-19. Thành phố có thể kích hoạt Bệnh viện chuyên điều trị ngoại vi ngay khi cần thiết. Bệnh viện Đức Giang có thể tập trung chuyên điều trị bệnh nhân tầng 3”.
Xuân Phú