Hải Dương: Cán bộ nữ đóng góp không nhỏ vào thành tựu của tỉnh

Google News

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, đội ngũ cán bộ nữ đóng góp không nhỏ vào những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương đạt được trong thời gian qua.

Chiều 16/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Hải Dương tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý các cấp nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Hai Duong: Can bo nu dong gop khong nho vao thanh tuu cua tinh
 Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng
Gửi lời chúc tốt đẹp đến các nữ cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp và chị em phụ nữ nói chung, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng khẳng định, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước, tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đến các hoạt động của phụ nữ nói chung, nữ lãnh đạo quản lý các cấp nói riêng. Những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương đạt được trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ nữ.
Tiến tới Đại hội Đảng các cấp, để bảo đảm tỷ lệ cán bộ nữ theo quy định của Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các lãnh đạo nữ cần quan tâm, giới thiệu nguồn cán bộ nữ cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp để có kế hoạch đào tạo, sắp xếp phù hợp.
Hai Duong: Can bo nu dong gop khong nho vao thanh tuu cua tinh-Hinh-2
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tặng hoa chúc mừng cán bộ nữ tại buổi gặp mặt
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng nhắc đến một số tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong tỉnh đã thể hiện tốt vai trò của phụ nữ, dần xóa bỏ tư tưởng “an phận thủ thường”, thể hiện hình ảnh đẹp của người phụ nữ Hải Dương tự tin, nhân ái, năng động, sáng tạo, có khát vọng phát triển.
Đồng thời, mong muốn cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, mỗi chị em phụ nữ cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phát huy năng lực trong công việc của mình để khẳng định bản thân, góp phần phát triển phong trào phụ nữ ngày càng tốt hơn.
Hai Duong: Can bo nu dong gop khong nho vao thanh tuu cua tinh-Hinh-3
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu chúc mừng các nữ lãnh đạo quản lý
Những năm qua, đội ngũ nữ lãnh đạo quản lý tỉnh Hải Dương ngày càng nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy, HĐND 3 cấp nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước.
Hiện tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy tỉnh là 15,38%; cấp huyện là 19,45%; cấp cơ sở là 19,39%. Cán bộ nữ tham gia Ban Thường vụ cấp tỉnh là 1/15 đồng chí (tỷ lệ 6,67%), cấp huyện là 16/141 đồng chí (tỷ lệ 11,35%), cấp cơ sở là 94/873 đồng chí (tỷ lệ 10,7%). Tỷ lệ nữ tham gia HĐND cấp tỉnh là 28,57%, cấp huyện là 26,78%. Số cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh chiếm tỷ lệ 26,4%, trong đó có 11 người giữ vị trí cấp trưởng, 47 người giữ vị trí cấp phó…
>>> Mời độc giả xem thêm video TS Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng chia sẻ tại Lễ Vinh danh Trí thức KH&CN tiêu biểu năm 2024.
 

Hải Ninh