Hải Dương: “Chúng tôi chấp nhận đón tết xa nhà để chiến thắng dịch COVID-19”

Google News

“Chúng tôi không hẹn gặp các bạn trong hoàn cảnh này. Các bạn hãy trở về bên gia đình của mình. Chúng tôi ở lại để tiếp tục chiến đấu với bệnh dịch và chấp nhận đón tết xa gia đình để chiến thắng trong cuộc chiến này”.

Sáng ngày 11/2, 27 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 2 nằm trong Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp với SASR-CoV-2.
Thạc sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, để có kết quả trên, tập thể y bác sĩ, các tình nguyện viên, nhân viên đã hoạt động với 100% công suất, chạy đua với thời gian, chạy nhanh hơn dịch, với "4 thần tốc": Thần tốc truy vết, thần tốc khoanh vùng, thần tốc xét nghiệm, thần tốc cách ly.
Hai Duong: “Chung toi chap nhan don tet xa nha de chien thang dich COVID-19”
27 bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Dã chiến số 2 nằm trong Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp với SASR-CoV-2. 
Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh xúc động nói với các bệnh nhân xuất viện, mọi người được trở về với gia đình vào đúng thời khắc thiêng liêng, mong giữ gìn sức khỏe, giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng, tuyệt đối tuân thủ việc tự cách ly tại nhà theo hướng dẫn y tế.
“Chúng tôi mong gặp lại các bạn trong các cuộc vui, không hẹn gặp các bạn trong hoàn cảnh này. Các bạn hãy trở về bên gia đình của mình. Chúng tôi ở lại để tiếp tục chiến đấu với bệnh dịch. Chúng tôi chấp nhận đón Tết xa gia đình để chiến thắng trong cuộc chiến này"- ông Khoa nói.
GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, đây là thành quả chung của toàn ngành y tế từ địa phương đến Trung ương.
"Chúng tôi đã chiến đấu không ngừng nghỉ trong suốt những ngày vừa qua. Xin cảm ơn Hải Dương! Cảm ơn các bệnh nhân đã phối hợp chặt chẽ để mang lại kết quả tốt đẹp này" - GS.TS Nguyễn Quang Tuấn vui vẻ cho biết.
Bệnh nhân chị L.T.T.T. (ở Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, khi chị báo tin có thể sẽ được về, cả nhà, nhất là con gái mới 6 tuổi của chị đã òa khóc.
“Đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, khi cả gia đình được sum vầy đúng vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới” – chị T. xúc động.
Chị B.T.H. ở Lục Nam (Bắc Giang) hết sức vui mừng khi có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp.
"Đây là quà tết to nhất của cả gia đình tôi. Sau khi được tôi thông báo, gia đình đã gọi điện khắp nơi để báo tin vui và chờ tôi về, mặc dù theo lịch đến 14h chiều nay mới được ra viện" - chị T. nói.
Các bệnh nhân trên được xuất viện sau 3 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với SASR-CoV-2.
Lãnh đạo ngành y tế Hải Dương, hầu hết số bệnh nhân trên liên quan đến ổ dịch Chí Linh. Trong số này có 19 người ở TP Chí Linh, 4 người Quảng Ninh, 2 người ở Bắc Giang, còn lại ở Nam Sách. Số lượng bệnh nhân lớn như vậy được về nhà đúng vào ngày 30 Tết không chỉ là niềm vui của người dân mà còn là sự khích lệ, khẳng định sự nỗ lực của toàn ngành y tế trong cuộc chiến với đại dịch này.
Nhân dịp này, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai tặng quà Tết động viên tập thể y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai được tăng cường về Bệnh viện Dã chiến số 2 chống dịch. Các y bác sĩ nói trên có mặt tại Hải Dương ngay từ khi dịch bùng phát và họ sẽ ăn Tết xa gia đình để sát cánh với Hải Dương cho đến khi dịch được kiểm soát.
Tính đến ngày 11/2, Hải Dương đã có 30 bệnh nhân COVID-19 liên quan đến ổ dịch Chí Linh khỏi bệnh, được xuất viện. Dự báo trong thời gian tới, số bệnh nhân khỏi bệnh sẽ còn tiếp tục tăng.
Chiều ngày 11/2/2021, Ban chỉ đạo, tiểu ban điều trị SASR-CoV-2 cũng sẽ tổ chức cho ra viện một số bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã điều trị khỏi tại bệnh viện Dã chiến số 1, Bệnh viện đa khoa Chí Linh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bình Dương có bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh