Hải Dương: Lái xe khách không có giấy phép lái xe, chở quá 16 người

Google News

Lái xe khách tuyến Thái Bình - Vĩnh Phúc không xuất trình được giấy phép lái xe khi bị kiểm tra nhưng lại chở vượt quá 16 người so với quy định.

Chiều 14/8, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, khoảng 16h10 ngày 1308/2023, tại Km 46+200 Quốc lộ 5 chiều đường Hải Phòng - Hà Nội thuộc địa phận huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, Tổ công tác thuộc trạm Kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tiến hành dừng xe ô tô khách loại 29 chỗ mang BKS 17B-016.40 để kiểm soát.
Hai Duong: Lai xe khach khong co giay phep lai xe, cho qua 16 nguoi
Tổ công tác làm việc với lái xe vi phạm 
Quá trình kiểm tra, lái xe là Nguyễn Đức Khiêm (sinh năm 1975, HKTT tại Diêm Điền, Thái Thụy, Thái Bình) không xuất trình được giấy phép lái xe, xuất trình được lệnh xuất bến nhưng không có xác nhận của bến xe khách nơi đi. Đây là xe khách chạy tuyến Thái Bình - Vĩnh Phúc, tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 45 người (quá 16 người so với quy định).
Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các lỗi: Chở quá từ 4 người trở lên trên xe 16 chỗ đến xe 30 chỗ; không có giấy phép lái xe; vận chuyển hành khách theo tuyến cố định có mang theo lệnh vận chuyển nhưng không có xác nhận của bến xe khách nơi đi.
Hai Duong: Lai xe khach khong co giay phep lai xe, cho qua 16 nguoi-Hinh-2
 Chiếc xe vi phạm
Tổ công tác đã cho lái xe viết cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT trong lĩnh vực vận tải bằng xe ô tô, không tái phạm. Tổ công tác cũng đã bố trí phương tiện khác đưa hành khách trên xe tiếp tục di chuyển về bến.
Hoạt động tuần tra kiểm soát của Tổ công tác trạm Kiểm soát giao thông Ngã Ba Hàng nằm trong cao điểm tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hoá bằng container trên địa bàn toàn tỉnh của Công an tỉnh Hải Dương, ra quân từ ngày 01/8/2023 và kéo dài đến hết ngày 15/10/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội: Xe khách phanh gấp suýt văng khỏi đường Vành đai 3
  
Hải Ninh