Hàng trăm học sinh iSchool Nha Trang ngộ độc do vi khuẩn Salmonella

Google News

Kết quả phân lập từ nuôi cấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh viện cho thấy hàng trăm học sinh iSchool Nha Trang ngộ độc do Salmonella group gây ra.

Tối 21/11, ông Trịnh Ngọc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, vừa ký công văn khẩn thông báo kết luận công tác kiểm tra, giám sát và chấn chỉnh công tác thu dung, chăm sóc điều trị cho các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang.
Hang tram hoc sinh iSchool Nha Trang ngo doc do vi khuan Salmonella
Nguyên nhân ngộ độc do vi khuẩn Salmonella group gây ra. Ảnh: XN
Theo đó, căn cứ kết quả kiểm tra, giám sát thu dung cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm của Đoàn Kiểm tra Sở Y tế, kết quả phân lập nguyên nhân ban đầu từ nuôi cấy mẫu bệnh phẩm (cấy phân) của các bệnh viện cho thấy tác nhân gây bệnh là Salmonella group, chạy phần lớn kháng sinh. Ghi nhận một trường hợp kháng với các kháng sinh là Gentamicin, Amikacin, Tobramicin.
Theo Sở Y tế, các bệnh viện tiếp nhận 648 ca, đang điều trị 211 ca và ghi nhận một ca tử vong. Tình trạng các bệnh nhân đã ổn định.
Các bệnh viện đang điều trị, chăm sóc bệnh nhân ngộ độc theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế về xử lý tình trạng nhiễm trùng, nhiễm độc do ngộ độc thực phẩm.
Cũng theo Sở Y tế, phần lớn bệnh nhân đã được điều trị ổn định và cho xuất viện. Hiện không ghi nhận tình trạng quá tải. Nhiều bệnh nhân được cho xuất viện nhưng tâm lý lo lắng nên xin ở lại theo dõi. Các bệnh nhân xuất viện vẫn được bệnh viện kết nối, theo dõi sát.
Lãnh đạo sở cũng chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa tập huấn cho các đơn vị y tế trên địa bàn. Sở cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tiếp nhận các trường hợp mới (nếu có), theo dõi, chăm sóc, điều trị các bệnh nhân theo đúng phác đồ của Bộ Y tế.
Theo Hải Huỳnh/ PLO