Hé lộ về số tiền 3,6 tỷ vụ anh trai truy sát cả nhà em gái

Google News

Bà Nh. khẳng định, số tiền cho vay 3,6 tỷ đồng kể trên, chồng mình chưa nhận được 1 đồng tiền gốc nào.
 

Bà Nh. (vợ hiện tại của đối tượng Bùi Xuân Hồng - nghi phạm truy sát cả nhà em gái Bùi Thị H. khiến 3 người thương vong) cho biết, số tiền chồng cho gia đình em gái và gia đình cháu là anh Nguyễn Thành V. (SN 1981, con rể bà H. - PV) vay là 3,6 tỷ đồng, anh em họ hàng trong nhà nội ai cũng biết.
Theo đó, chồng bà sau khi về hưu có được bao nhiêu tiền đã dồn hết cho vợ chồng Nguyễn Văn V. vay mượn để làm ăn. Việc cho gia đình cháu gái vay là để làm ăn vì thấy cháu khó khăn chứ không phải vì tiền lãi.
Vợ ông Hồng kể, vào khoảng năm 2014, chồng bà đã lấy số tiền từ việc bán cổ phần tại nhà máy xi măng La Hiên và tiền tích góp từ thưởng tết cho vợ chồng em gái út là bà H. mượn 600 triệu đồng tiền mặt.
Sau khi nghỉ hưu vào năm 2015, đến khoảng năm 2016, vợ chồng V. hỏi vay tiền bác để mở quán bar, nhà hàng. Số tiền mà vị cựu Phó giám đốc Công ty xi măng La Hiên cho gia đình cháu gái vay tính đến năm 2017 lên tới 3 tỷ đồng.
He lo ve so tien 3,6 ty vu anh trai truy sat ca nha em gai
 Nghi phạm Bùi Xuân Hồng tại cơ quan điều tra.
Nhớ lại cụ thể những lần chồng cho vợ chồng cháu vay tiền, bà Nh. buồn rầu kể: "Cách đây khoảng 3 - 4 năm, chồng tôi mua 1 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios được 1 thời gian ngắn nhưng không dùng đến, sợ để lâu hỏng hóc nên đã bán đi và đưa hết số tiền bán xe khoảng 500 triệu đồng cho vợ chồng nó vay. Số tiền này khi cho vay chồng tôi có nói rõ với vợ chồng nó khi nào lấy lại sẽ báo trước 5-10 ngày. Nhưng khi đòi thì chúng nó bảo không có và sẽ trả lại bằng chiếc xe hiệu Kia Morning cho ông nhà tôi”.
“Nào ngờ, chiếc xe đó vợ chồng nó mới trả hơn 100 triệu đồng tiền gốc cho cửa hàng. Đến khi chồng tôi ra ngân hàng tra mới vỡ nhẽ là vợ chồng chúng nó chưa đóng trả góp cả nửa năm. Sau đó, chồng tôi sợ chiếc xe đến thời kì ngân hàng thu hồi nên trả lại cho vợ chồng nó”, bà Nh. bức xúc kể lại.
Cũng cách đây khoảng 3 - 4 năm, chồng bà cho vợ chồng bà H. mượn tiền gần 1 tỷ để mua nhà. Sau đó, nhà cô em gái út trả tiền anh trai bằng 1 mảnh đất ở TP.Thái Nguyên.
Tuy nhiên, vợ chồng V. lại bảo với ông Hồng mượn lại mảnh đất này để mở văn phòng và khi nào bán được mảnh đất dưới khu Gang thép Thái Nguyên sẽ trả. Không lâu sau, vợ chồng anh V. lại bán mảnh đất ở TP.Thái Nguyên mượn của bác cho người khác và không trả tiền cho ông Hồng. Đến khi ông Hồng đòi lại mảnh đất mới vỡ lẽ, đất đã của người khác.
Ngoài 2 khoản tiền trên, bà Nh. còn là người trực tiếp ra ngân hàng rút sổ tiết kiệm số tiền 1 tỷ đồng đưa cho vợ chồng V. vay mượn. Bà Nh. khẳng định, số tiền cho vay 3,6 tỷ đồng kể trên, chồng mình chưa nhận được 1 đồng tiền gốc nào.
 
Theo Khai Tâm (Tổng hợp) (Khám phá)