Học sinh đứng nắng, bị phê bình do đi học sớm: Xem xét trách nhiệm hiệu trưởng, GV chủ nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo UBND quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý vụ học sinh đứng nắng, bị phê bình do đi học sớm.

Thông tin mới nhất vụ việc một học sinh lớp 1 trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) phải đứng ngoài trường giữa trưa nắng và bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm Zalo để phê bình, chiều 21/5, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã làm việc với nhà trường.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho rằng vụ việc học sinh đứng nắng do đi học sớm là trường hợp đáng tiếc xảy ra trong ngành giáo dục.
“Đối với cô giáo chủ nhiệm, trong việc phê bình học sinh đã hơi nóng vội, dẫn đến việc các cháu học sinh còn nhỏ sợ hãi khi bị phê bình. Về phía nhà trường, ngay sau khi sự việc xảy ra, cũng đã cầu thị và nghiêm túc rút kinh nghiệm; tuy nhiên trên thực tế, nhà trường chưa quan tâm để xử lý các trường hợp đặc biệt này” – ông Nguyễn Văn Tùng nói.
Hoc sinh dung nang, bi phe binh do di hoc som: Xem xet trach nhiem hieu truong, GV chu nhiem
 Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng.
Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, đồng thời mong muốn các phụ huynh cần thông tin, trao đổi chặt chẽ, đề xuất các vấn đề vướng mắc với giáo viên và nhà trường để cùng có những giải pháp.
Ông Nguyễn Văn Tùng cũng yêu cầu UBND quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBND thành phố.
Theo báo cáo của cô giáo Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, nhà trường đã mời phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm làm việc, đồng thời tổ chức họp quán triệt các giáo viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, bố trí chỗ cho học sinh khi các em đến sớm như phòng y tế, phòng bảo vệ.
“Cô giáo chủ nhiệm cũng đã nhận lỗi về sự việc này”- Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung cho biết.
Hoc sinh dung nang, bi phe binh do di hoc som: Xem xet trach nhiem hieu truong, GV chu nhiem-Hinh-2
 Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Lê Quốc Tiến.
Ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, trường hợp này lẽ ra cô giáo chủ nhiệm cần phải trao đổi với phụ huynh để nắm được hoàn cảnh của các cháu.
Bên cạnh đó, không được phê bình các cháu học sinh bởi đây là lứa tuổi còn nhỏ, rất dễ tổn thương tinh thần, phải kết hợp giữa “dạy” và “dỗ”.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu cô giáo chủ nhiệm cần rút kinh nghiệm sâu sắc qua sự việc này.
“Nhà trường cũng cần bố trí các phòng riêng cho học sinh đến sớm và bố trí nhân lực hỗ trợ các trường hợp học sinh gặp khó khăn, phải đến trường sớm” - ông Lê Quốc Tiến nói.
Vị giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng nêu rõ, hiện nay, các phụ huynh đã đi làm sau dịch COVID-19, các cơ quan vào làm lúc 13h30, trong khi học sinh vào lớp lúc 14h. Nếu cứng nhắc trong việc này sẽ gây khó khăn cho các phụ huynh.
Ông Tiến cũng cho rằng, đối với phụ huynh, khi có những vướng mắc, khó khăn cũng cần trao đổi thông tin với nhà trường để cùng phối hợp giải quyết.
Hoc sinh dung nang, bi phe binh do di hoc som: Xem xet trach nhiem hieu truong, GV chu nhiem-Hinh-3
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung Đào Thị Cẩm Ly. 
Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, qua vụ việc này, tới đây sẽ rút kinh nghiệm toàn ngành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và qua sự việc này, sẽ chỉ đạo chung yêu cầu các trường bố trí các phòng, địa điểm và các giáo viên hỗ trợ các trường hợp học sinh đến trường sớm.
Bên cạnh đó, cũng sẽ có phương án báo cáo UBND thành phố đối với những trường có diện tích chật hẹp, không đủ điều kiện, trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như này sẽ xem xét rút xuống chỉ còn 1 buổi học/1 ngày.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, ngày 21/5, mạng xã hội xuất hiện và lan truyền thông tin phản ánh của một phụ huynh học sinh lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về việc con gái chị tên Th. bị học sinh trực sao đỏ bắt đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng, thậm chí cháu vào lớp bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh phê bình với lý do vì cháu đi học quá sớm.
Hoc sinh dung nang, bi phe binh do di hoc som: Xem xet trach nhiem hieu truong, GV chu nhiem-Hinh-4
Cô giáo Chủ nhiệm lớp 1A1 Trường Tiểu học Quang Trung. 
Theo thông tin phụ huynh phản ánh, trước thời gian học sinh được nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19, chị có cho con ăn bán trú tại trường. Tuy nhiên, sau thời gian dài nghỉ học, đến cuối tháng 4/2020, học sinh được trở lại trường học tập thì phụ huynh này không có khả năng để cho con ăn bán trú và đón cháu về nhà ăn trưa.
Ngày 19/5, sau khi nghỉ trưa, phụ huynh đưa con đến trường để học chiều. Vì lý do công việc, phụ huynh phải đưa con đến sớm hơn giờ vào lớp 15 phút. Tuy nhiên, khi đến trường, học sinh này đã bị các bạn trực sao đỏ cho ra ngoài cổng trường đứng.
Hoc sinh dung nang, bi phe binh do di hoc som: Xem xet trach nhiem hieu truong, GV chu nhiem-Hinh-5
Hình ảnh học sinh đứng cổng trường giữa trưa nắng nóng. 
Không những vậy, theo phụ huynh phản ánh, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 Trường tiểu học Quang Trung còn yêu cầu các học sinh đi học sớm, trong đó có con gái của chị, phải đứng lên bục giảng, chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình vì lỗi... đi học sớm.
Bài đăng trên sau đó được gỡ bỏ, nhưng nhiều người đã chụp lại màn hình và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội Facebook thu hút sự quan tâm của dư luận. Đa số đều lên án hành vi của cô giáo chủ nhiệm, khi chụp ảnh gửi vào nhóm zalo của lớp để phê bình học sinh vì đi học quá sớm.
>>> Mời độc giả xem video Bạo lực học đường ám ảnh nhiều nữ sinh Việt

Nguồn: VTC 1

Hải Ninh