Học sinh Hà Nội chơi bóng rổ gây quỹ giúp trẻ bị bệnh bẩm sinh

Google News

Balleil Tournament là giải bóng rổ thiện nguyện được tổ chức thường niên bởi một nhóm học sinh Hà Nội nhằm gây quỹ ủng hộ những trẻ em nhỏ bị bệnh bẩm sinh.

Soleil Project là dự án nhỏ được thiết lập và tổ chức bởi một nhóm học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội gồm. Đồng hành cùng dự án là rất nhiều học sinh đến từ các Trường THPT chuyên Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT chuyên Ngoại ngữ...
Hoc sinh Ha Noi choi bong ro gay quy giup tre bi benh bam sinh
 Các tuyển thủ đến từ các trường cấp 3 ở thành phố Hà Nội.
Balleil Tournament là giải bóng rổ thiện nguyện được tổ chức thường niên bởi Soleil Project. Mục đích của Giải bóng rổ Balleil Tournament là kêu gọi gây quỹ ủng hộ những trẻ em nhỏ bị căn bệnh bẩm sinh quái ác tại Trung tâm Sao Mai (thuộc Hội Cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam).

Theo Trưởng ban Tổ chức Đỗ Thị Mai Chi, học sinh Trường THPT chuyên  Nguyễn Huệ, thấu cảm và chia sẻ với những thiệt thòi của các em nhỏ bị bệnh bẩm sinh, như học chương trình riêng, khó khăn trong giao tiếp, sinh hoạt... Soleil Project mong muốn góp được một phần nhỏ vào việc hỗ trợ các em.

Đặc biệt, dự án còn mong có thể giúp các em vơi đi nỗi buồn, sự tự ti, mặc cảm về bản thân. Đồng thời, lan tỏa tình yêu thương, kết nối cộng đồng cùng giang rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ để các em có niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn.

Trải qua 2 mùa tổ chức thành công, giải đấu đã thu hút nhiều các bạn trẻ đam mê bóng rổ. Balleil Tournament 2022 quy tụ hơn 70 tuyển thủ đến từ 24 đội của 8 trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội. Vừa qua, vòng loại của giải bóng rổ thiện nguyện Balleil Tournament 2022 đã diễn ra tại sân The New Quarter.
"Giải đấu là sân chơi để học sinh tất cả các trường thể hiện niềm đam mê bóng rổ, cọ xát, học hỏi, giao lưu lẫn nhau, thúc đẩy phong trào bóng rổ, tăng cường hoạt động thể chất cho học sinh THPT trên toàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, điều quan trọng hơn cả, là giải đấu giúp nhân lên tình yêu  thương với các em nhỏ bị bệnh bẩm sinh. Bước vào giải bóng rổ thiện nguyện, người chơi không chỉ chiến đấu vì "màu cờ sắc áo", mà vì các em nhỏ thiếu may mắn - đối tượng chính giải đấu này", Mai Chi cho hay.
Hoc sinh Ha Noi choi bong ro gay quy giup tre bi benh bam sinh-Hinh-2
Các cổ động viên hòa mình vào không khí sôi động tại Balleil Tournament 2022. 
Toàn bộ số tiền gây quỹ được từ giải đấu Balleil Tournament 2022 sẽ được gửi đến những em nhỏ kém may mắn. Địa điểm lựa chọn đầu tiên là tại Trung tâm Sao Mai (Thanh Xuân).
Những năm trước, thông qua nhiều chương trình, dự án của nhóm học sinh Hà Nội cũng đã gây quỹ thiện nguyện cho trẻ em ở nhiều cơ sở như Làng Hữu Nghị, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương... với tổng giá trị tiền mặt và hiện vật mỗi đợt lên tới 69.220.000 đồng.
Hoc sinh Ha Noi choi bong ro gay quy giup tre bi benh bam sinh-Hinh-3
 Thi đấu hết mình vì tình thương yêu.
Trao đổi với PV, em Nguyễn Minh Châu học sinh Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm, Trưởng ban Nội dung dự án Soleil Project cho biết, từ khi chính thức hoạt động vào năm 2019, Soleil Project đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như Cuộc thi vẽ tranh, nhảy TikTok, chương trình ca nhạc Du Ca, Giải Bóng rổ Thiện nguyện thường niên với 100 - 300 người tham gia trong mỗi sự kiện. Ngoài ra, vào cuối tháng 9 vừa rồi, trang Facebook của dự án cũng đã chạm mốc 11.000 lượt like.
Trải qua chặng đường gần 4 năm, Soleil Project tự hào là một dự án nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh, em cũng mong rằng qua giải đấu bóng rổ thiện nguyện Balleil Tournament sẽ lan toả được tới tất cả các bạn trẻ tinh thần thể thao cũng như nhận được sự ủng hộ từ giới trẻ trong và ngoài nước nhiều hơn nữa".
Soleil Project mong muốn, sẽ tiếp tục lan tỏa được những giá trị của lòng thương yêu, nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn nữa từ mọi người, các mạnh thường quân để tiếp tục chia sẻ những thiệt thòi với những trẻ em bị bệnh bẩm sinh.
Mời quý độc giả xem video: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai trường tại Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH KHTN, ĐH Quốc gia Hà Nội). Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan