Hôm nay (7/6): Quốc hội thảo luận về Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi)

Google News

Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn của bốn Bộ trưởng, Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường nhiều nội dung quan trọng như Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể; Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi).

Cụ thể, buổi sáng, các đại biểu sẽ tham gia thảo luận ở hội trường về việc gia nhập Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế về Áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể.
Tiếp đó, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội.
Hom nay (7/6): Quoc hoi thao luan ve Luat Kiem toan Nha nuoc (sua doi)
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc. 
Buổi chiều, các đại biểu thảo luận ở hội trường về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước. Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội.
Hôm qua (6/6), phát biểu kết luận phiên chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, kết quả phiên chất vấn tại Kỳ họp này đã cho thấy, các nội dung chất vấn đúng và trúng những vấn đề mà Nhân dân, cử tri cả nước và các đại biểu quan tâm, bao quát các lĩnh vực của đời sống kính tế - xã hội.
Chủ tịch Quốc hội cho biết, đã có 230 lượt đại biểu Quốc hội chất vấn và tranh luận. Phiên chất vấn diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn và xây dựng. Các đại biểu Quốc hội đã nêu câu hỏi ngắn gọn, rõ ràng, tập trung, đi thẳng vào vấn đề chất vấn. Nhiều đại biểu Quốc hội tranh luận, làm rõ các vấn đề quan tâm, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế với mong muốn Chính phủ, các bộ, ngành, tiếp tục có các giải pháp phù hợp để khắc phục. Cơ bản các đại biểu Quốc hội hài lòng với nội dung trả lời của các thành viên Chính phủ và trưởng ngành.
Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, các thành viên Chính phủ đã trả lời trực tiếp vào vấn đề được hỏi, không né tránh, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu; đồng thời nghiêm túc, thẳng thắn nhận trách nhiệm về những mặt còn tồn tại, hạn chế của ngành, lĩnh vực và cam kết khắc phục tạo sự chuyển biến tích cực trong thời gian tới.
Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, mặc dù thời gian chất vấn và trả lời chất vấn giảm so với các kỳ họp trước, nhưng số lượng các đại biểu tham gia và số lượng câu hỏi chất vấn tăng lên, điều đó cho thấy hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn vẫn luôn là một nội dung trọng tâm của kỳ họp.
Câu hỏi chất vấn của các đại biểu Quốc hội một mặt thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyền giám sát của Quốc hội, nhưng mặt khác cũng chính là sự đồng hành, chia sẻ với những khó khăn trong công tác quản lý, điều hành, đồng thời cũng là những gợi ý, bổ sung những giải pháp cho các chương trình, kế hoạch của Chính phủ, các Bộ, ngành hướng tới giải quyết hiệu quả các tồn tại, hạn chế, đáp ứng niềm tin và sự mong mỏi của Nhân dân và cử tri cả nước.
Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Quốc hội hoan nghênh sự nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm cao của Chính phủ, các vị Bộ trưởng, trưởng ngành trong việc trả lời chất vấn và thực hiện những điều đã cam kết trước Quốc hội và cử tri cả nước từ những kỳ họp trước và tinh thần của kỳ họp này.
Theo Petrotimes