Hơn 100 công nhân Công ty TNHH Lợi Tín nhập viện

Google News

Hiện số công nhân bị ngộ độc tại nhà máy sản xuất giầy của Công ty TNHH Lợi Tín lên tới hơn 100 người; cơ quan chức năng đang khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ việc.
 

Hon 100 cong nhan Cong ty TNHH Loi Tin nhap vien vi hit phai khi doc
 Hơn 100 công nhân Công ty TNHH Lợi Tín phải nhập viện vì khí độc.
Hàng loạt công nhân Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch (Công ty TNHH Lợi Tín), trụ sở tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, trong quá trình sản xuất đã hít phải khí độc dẫn tới đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu.
Chiều 14/11, khi đang làm việc tại xưởng sản xuất giày da, nhiều công nhân có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn và ngất được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch cấp cứu. Liên tiếp trong các ngày sau đó, số công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc tiếp tục tăng lên.
Đến chiều ngày 18/11, đã có hơn 100 công nhân thuộc Công ty TNHH Lợi Tín phải nhập viện để điều trị. Trong buổi sáng 18/11, vẫn có khoảng 10 công nhân nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, suy hô hấp.
Hon 100 cong nhan Cong ty TNHH Loi Tin nhap vien vi hit phai khi doc-Hinh-2
 Các công nhân của công ty TNHH Lợi Tín bị ngộ độc khí đang đượcđiều trị
TheoTrung tâm Y tế huyện Lập Thạch, tất cả công nhân nhập viện điều trị đều có chung biểu hiện ban đầu là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Hiện, một số bộ phận của nhà máy vẫn cho công nhân làm việc bình thường. Bên cạnh đó, một số công nhân bị ngộ độc khi đang mang thai và nuôi con nhỏ khiến gia đình vô cùng lo lắng. Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã đến kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, công nhân nhập viện là do ngạt khí.
Ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện tỉnh đã đề nghị các cơ quan liên quan sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất thường về sức khỏe của số lao động trên để có hướng xử lý dứt điểm. Tích cực giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan quyền lợi của người lao động;
Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch cần phối hợp chặt chẽ các đơn vị chức năng rà soát lại tất cả các quy trình hoạt động, đánh giá, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất ổn về sức khỏe của người lao động; có trách nhiệm phối hợp chăm sóc sức khỏe cho người lao động và tuân thủ tuyệt đối các quy định của Nhà nước trên địa bàn.
Được biết, Công ty Lợi Tín đi vào hoạt động chính thức từ năm 2015; có vốn đầu tư 100% nước ngoài, chuyên sản xuất da giày xuất khẩu.
Các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang khẩn trương vào cuộc tìm ra nguyên nhân vụ việc.
Theo Xuân Hồng/Pháp luật VN