Hơn 600 sinh viên tranh tài tại kỳ thi Olympic Toán học lần thứ 29

Google News

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 do Liên hiệp Hội Việt Nam phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế sáng 4/4.

Phát biểu tại lễ khai mạc, GS.TSKH Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức cho biết, Kỳ thi Olympic Toán học dành cho sinh viên được Hội Toán học Việt Nam tổ chức từ năm 1993, luôn nhận được sự quan tâm của các giảng viên, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc.
Hon 600 sinh vien tranh tai tai ky thi Olympic Toan hoc lan thu 29
 GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Toán học Việt Nam, đồng Trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 29. Ảnh: Hoàng Hải.
Qua nhiều năm, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc đã trở thành một hoạt động được chờ đón, có ý nghĩa tích cực trong việc động viên tinh thần học tập môn Toán ở các trường đại học. Một số trường đại học cũng tổ chức kỳ thi Olympic toán học tại trường. Phong trào thi Olympic Toán ngày càng lan rộng. Các kỳ thi Olympic thực sự trở thành ngày hội cho sinh viên yêu Toán...
Tham dự Kỳ thi năm nay, có 85 đoàn đến từ các học viện, trường đại học trong cả nước. Tổng số sinh viên tham dự kỳ thi là 615 em với 712 lượt đăng ký dự thi, tăng hơn so với kỳ thi năm 2019, trước khi dịch COVID-19 diễn ra.
Đối với sinh viên, kỳ thi tổ chức thi hai môn độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường đại học tham gia dự thi ở một trong hai bảng: Bảng A và bảng B. Các sinh viên cũng có cơ hội tham gia các hoạt động giao lưu thể thao và văn nghệ giữa các đoàn diễn ra trong suốt kỳ thi.
Hon 600 sinh vien tranh tai tai ky thi Olympic Toan hoc lan thu 29-Hinh-2
GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 29. (Ảnh: Hoàng Hải). 
GS.TSKH Vũ Hoàng Linh khẳng định, Toán học là nền tảng không thể thiếu của nhiều lĩnh vực quan trọng trong thế kỷ XXI như trí tuệ nhân tạo, công nghệ tự động hóa và robot, phân tích dữ liệu...
Kỳ thi Olympic Toán học có sự tham gia của các sinh viên đang học ở các chương trình đào tạo thuộc các lĩnh vực rất khác nhau như khoa học, công nghệ, kĩ thuật, kinh tế, quân sự,... Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung, đó là những người có niềm say mê đối với môn Toán.
“Hội Toán học Việt Nam mong muốn rằng, với tư duy logic, mạch lạc có được khi học Toán sẽ giúp các em học tốt không chỉ môn Toán mà cả các môn học chuyên ngành có ứng dụng Toán. Đồng thời, biết áp dụng hiệu quả và sáng tạo kiến thức Toán học trong công việc sau này để có một sự nghiệp xán lạn trong tương lai”, GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cho hay.
Nhân dịp này, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cũng gửi lời cảm ơn tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã hỗ trợ, phối hợp với Hội Toán học Việt Nam tổ chức Kỳ thi ý nghĩa này.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 do Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế và Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ GD&ĐT, Liên hiệp Hội Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán tổ chức. Kỳ thi cho sinh viên diễn ra từ ngày 2/4 đến ngày 8/4.

Mời quý độc giả xem video: Chàng trai “vàng” Toán học Ngô Quý Đăng, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ về niềm đam mê với Toán học. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan