“Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam” 2023 tổ chức tại Quảng Ninh

Google News

Sự kiện Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 với chủ đề 'Đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững' sẽ diễn ra tại Quảng Ninh vào ngày 29-30/9.

Tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều 19/9, đại diện Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh đã thông tin nhanh về sự kiện “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam” (Techconnect and Innovation Vietnam) năm 2023 với chủ đề: "Đổi mới sáng tạo - Phát triển bền vững".
Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/9 tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
“Ket noi cong nghe va doi moi sang tao Viet Nam” 2023 to chuc tai Quang Ninh
Đại diện Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh thông tin nhanh về sự kiện “Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam” (Techconnect and Innovation Vietnam) năm 2023. 
Sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác đầu tư nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác nước ngoài, nâng cao năng lực công nghệ trong nước, trình độ thiết kế, chế tạo, ứng dụng kỹ thuật và công nghệ trong các ngành, lĩnh vực ưu tiên.
Đây cũng là dịp tăng cường kết nối cung cầu công nghệ giữa khu vực doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước và các tổ chức khoa học và công nghệ, viện nghiên cứu, trường đại học thông qua đổi mới, làm chủ, chuyển giao, ứng dụng công nghệ;…
Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Ninh Phan Đăng Chính cho biết, sự kiện có quy mô khoảng 200 gian triển lãm và 5 khu trình diễn giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiến tiến, trí tuệ nhân tạo và kết nối cung cầu công nghệ trong và ngoài nước.
Các hoạt động chính diễn ra trong sự kiện gồm: Lễ khai mạc; Diễn đàn Công nghệ và Năng lượng năm 2023; Diễn đàn Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023; Hội nghị về hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo địa phương năm 2023; Lễ bế mạc. Hoạt đông xuyên suốt sự kiện là: Trình diễn, giới thiệu thiết bị, công nghệ; Tiêu điểm công nghệ; Tư vấn và Kết nối cung - cầu công nghệ…
Theo ông Phan Đăng Chính, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Sự kiện đã cơ bản được hoàn thành đúng tiến độ. Lễ khai mạc Sự kiện dự kiến được tổ chức vào 14h ngày 29/9, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh với sự tham gia của khoảng 1000 đại biểu từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương trên toàn quốc; đại diện các viện, trường; các doanh nghiệp, nhà khoa học, sáng chế, nhóm nghiên cứu trong nước và quốc tế;…
>>> Mời độc giả xem thêm video Nhà hát Hồ Gươm ứng dụng công nghệ tân tiến hàng đầu nào?
  
Hải Ninh