Khánh thành trụ sở VUSTA - Ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức KH&CN

Google News

Sau gần 40 tháng thi công, trụ sở làm việc mới của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa công trình vào sử dụng.

Sáng nay (ngày 30/9), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) long trọng tổ chức lễ khánh thành trụ sở tại lô D20, ngõ 19 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội và làm thủ tục tiếp nhận, bàn giao đưa công trình vào sử dụng.
  Video: Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khánh thành trụ sở mới của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Dự lễ khánh thành tòa nhà Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có ông Huỳnh Thành Đạt, Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; ông Lê Minh Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Nguyễn Đức Trung, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Chính ủy Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tại lễ Khánh thành Toà nhà VUSTA.
Về phía lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam qua các thời kỳ có ông Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Hồ Uy Liêm, nguyên Quyền Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tăng, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Phạm Văn Tân, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Phan Tùng Mậu, nguyên Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Nghiêm Vũ Khải, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam.
Hoà chung niềm vui khánh thành trụ sở VUSTA, Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước; Đồng chí Nguyễn Đức Hải - Uỷ viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã gửi những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khánh thành trụ sở mới.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN-Hinh-2
Các Đại biểu tham sự lễ Khánh thành Toà nhà VUSTA.  
Bày tỏ niềm vui phấn khởi tại Lễ khánh thành, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA cho biết đây là một sự kiện trọng đại, nhiều ý nghĩa to lớn của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ hội viên trong hệ thống VUSTA đang nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao tiến tới Kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt nói chuyện và giao nhiệm vụ cho đội ngũ trí thức Việt Nam (18/5/1963 - 18/5/2023) và 40 năm ngày thành lập VUSTA (26/3/1983 - 26/3/2023).
Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan bộ ngành Trung ương, thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy, chỉ vài hôm nữa thôi, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam sẽ được chuyển đến nơi làm việc mới khang trang, rộng rãi khắc phục tình trạng chật hẹp, thiếu diện tích làm việc, trụ sở xuống cấp trầm trọng, mất an toàn tại 53 Nguyễn Du. Đội ngũ trí thức KH&CN sẽ có đủ hội trường, phòng họp, phòng làm việc để trao đổi công việc, thảo luận, tổ chức hội thảo, tọa đàm về những vấn đề quan trọng của đất nước", Chủ tịch VUSTA xúc động chia sẻ.
TSKH Phan Xuân Dũng cho biết, từ quá trình chuẩn bị đầu tư, triển khai dự án đến lễ khánh thành tòa nhà hôm nay đã trải qua bao gian nan vất vả, kéo dài hơn 20 năm. Đoàn Chủ tịch VUSTA khóa VIII là những người có vinh dự kết thúc cuộc hành trình trong niềm hạnh phúc lớn lao.
Người đứng đầu VUSTA gửi lời cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ VUSTA; Cảm ơn các thế hệ lãnh đạo VUSTA qua các thời kỳ, các cán bộ VUSTA đã từng tham gia chuẩn bị thủ tục đầu tư triển khai dự án. Trong số này có những người đã mãi mãi đi xa, không kịp chứng kiến ngày vui hôm nay. Xin cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà thầu và những người lao động đã đồng hành cùng Liên hiệp Hội Việt Nam trong những năm qua xây dựng lên ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam hôm nay.
"Phát huy truyền thống tự hào trong suốt chặng đường cách mạng, đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam sẽ tiếp tục có những cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa cho Đảng và Nhà nước những quyết sách quan trọng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc", TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA nói và thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương VUSTA tuyên bố lễ khánh thành trụ sở VUSTA tại lô D20, ngõ 19 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu quận Cầu Giấy.
Ông Phùng Khánh Tài, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng và chia sẻ niềm vui lớn lao, ý nghĩa này tới Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết, Trong 39 năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã khẳng định được vị trí, vai trò quan trọng, là hạt nhân hợp tác, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam trong nước và ngoài nước, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển tiềm lực KH&CN quốc gia, phát triển kinh tế xã hội, ổn định tình hình tư tưởng chính trị, giữ vững quốc phòng an ninh.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN-Hinh-3
Ông Phùng Khánh Tài, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 
Ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký VUSTA, Trưởng Ban quản lý dự án bày tỏ lòng biết ơn các Đồng chí Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ LHHVN; các thế hệ lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam qua các thời kỳ, cảm ơn các đồng chí cán bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã từng tham gia chuẩn bị thủ tục đầu tư triển khai dự án. Trong số này có những người đã vĩnh viễn đi xã không thể có mặt trong ngày vui hôm nay; các doanh nghiệp, các nhà thầu và những người lao động đã đồng hành cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong những năm qua. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam mãi mãi khắc ghi những tình cảm công sức đóng góp của các đồng chí để có được Tòa nhà Trụ sở VUSTA – ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN-Hinh-4
 Ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký VUSTA.
Tiếp nối chương trình, Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 17 cá nhân đã có nhiều thành tích trong việc tham gia xây dựng trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN-Hinh-5
 Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 17 cá nhân.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN-Hinh-6
Các Đại biểu đã cắt băng khánh thành trụ sở Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - TSKH Phan Xuân Dũng một lần nữa gửi lời cảm ơn cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ VUSTA; Cảm ơn các thế hệ lãnh đạo VUSTA qua các thời kỳ, các cán bộ VUSTA đã từng tham gia chuẩn bị thủ tục đầu tư triển khai dự án.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN-Hinh-7
 Lễ khánh thành tòa nhà VUSTA - Ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức KH&CN. Ảnh: Trần Hải
Dự án xây dựng trụ sở VUSTA với tổng mức đầu tư được Nhà nước xét duyệt và thẩm định là hơn 167 tỷ đồng đã được khởi công vào ngày 4/6/2019.
Khanh thanh tru so VUSTA - Ngoi nha chung cua doi ngu tri thuc KH&CN-Hinh-8
Dự án xây dựng trụ sở VUSTA tại lô D20, ngõ 19 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu quận Cầu Giấy được khởi công vào ngày 4/6/2019.
Vượt qua nhiều vất vả từ công tác giải phóng mặt bằng, lập dự đầu tư, thẩm định, thiết kế, giám sát, thi công, Dự án xây dựng trụ sở VUSTA đã nhận được sự đồng hành, quan tâm chỉ đạo của các bộ ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng hậu; sự phối hợp, nỗ lực, khắc phục khó khăn vất vả, không quản mưa nắng của các nhà thầu đã xây dựng lên công trình to đẹp hôm nay.
Thiên Tuấn