Khỏa thân ở Hội An, gái xinh bị xử phạt ra sao?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi đăng clip khỏa thân ở Hội An, cô gái tên M.H không chỉ nhận chỉ trích của CĐM mà còn bị Phòng VH-TT TP Hội An xử lý theo đúng quy định của pháp luật về di sản.

Sáng 19/9, dư luận bức xúc trước hành động của cô gái khoả thân uốn éo trên mái nhà tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam sau khi clip này xuất hiện trên trang Facrebook cá nhân có tên Trần Mai Hương. 

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết  đã nắm được thông tin và đang chỉ đạo các đơn vị của Sở phối hợp với Phòng VH-TT TP Hội An xác minh, làm rõ để có cơ sở xử lý theo đúng quy định của pháp luật về di sản.

Clip này dài 23 giây xuất hiện từ chiều 18/9 đến sáng hôm nay, quay cảnh một cô gái không mặc áo hở uốn éo khoe thân trên một ngôi nhà cổ ở Hội An, trông hết sức phản cảm.

Khoa than o Hoi An, gai xinh bi xu phat ra sao?
Hình ảnh cô gái không mặc áo uốn éo trên mái nhà tại phố cổ  Hội An.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin TP Hội An, cho biết đã vào cuộc xác minh và có văn bản báo cáo cấp trên về sự việc này.

Phòng Văn hóa-Thông tin TP Hội An cho biết dư luận xã hội đang kịch liệt lên án hành vi này vì làm ảnh hưởng, tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch.

Sau khi nhận được thông tin, Phòng đã phối hợp cùng địa phương đã xác minh địa điểm cụ thể Trần Mai Hương thực hiện quay clip nêu trên. 

Phòng Văn hóa-Thông tin đề nghị UBND TP Hội An có chế tài đối với quán cà phê trong khu di sản không nhắc nhở, đã để cho khách thực hiện các hành vi thiếu văn hóa, thiếu văn minh lịch sự tại cơ sở kinh doanh.

Kim Chi