Khởi tố bị can làm giả giấy tờ chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Làm giả giấy tờ chiếm đoạt số tiền lên tới gần 4 tỷ đồng, bị can đã bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ngày 4/2, cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can Đặng Xuân Chung (SN 1977, thường trú tại phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Khoi to bi can lam gia giay to chiem doat gan 4 ty dong
 
Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến 2019, Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên tới gần 4 tỷ đồng của một bị hại trú tại quận Long Biên, Hà Nội.
Trước đó vào tháng 10/2019, cơ quan CSĐT công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can, tạm giam với đối tượng Đặng Xuân Chung để điều tra về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo điều tra của cơ quan công an, trong khoảng từ năm 2016 đến 2017, đối tượng Chung đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng thửa đất có diện tích 356 m2 tại phường An Khánh, quận 2, TP HCM và giấy đăng ký xe ô tô Lexus BKS: 51F-059.93 (tất cả đều mang tên Đặng Xuân Chung) rồi sử dụng để vay tiền của các bị hại.
Khi bị bắt, Chung khai nhận do quê gốc ở huyện Hiệp Hòa nên đã tiếp cận một số người dân ở Bắc Giang. Để phục vụ việc mở rộng kinh doanh, đầu tư bất động sản, Chung đã vay tiền của các bị hại và vẫn trả lãi đều đặn theo thỏa thuận.
Tuy nhiên, do bị thua lỗ nặng, Chung phải khất trả nợ chậm, thấy các bị hại liên tục yêu cầu phải có tài sản thế chấp cho các khoản vay, Chung làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký xe, thậm chí còn định vay thêm tiền để chi tiêu. Vụ việc bị phát hiện khi các bị hại mang số giấy tờ giả đi xác minh.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Giả đường dây nóng của Bộ Công an lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 tỷ đồng.
(Nguồn: VTV)
Quang Thịnh