Kon Tum: Hỗ trợ giáo viên 2 triệu đồng, sau đó thu lại 1,5 triệu

Google News

Ngày 27/10, Thanh tra H.Đăk Tô ( tỉnh Kon Tum ) đã công bố kết luận về những sai phạm tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào, H.Đăk Tô).

Trước đó, vào tháng 6/2023, phụ huynh Trường tiểu học Lê Hồng Phong làm đơn tố cáo nhà trường lạm thu, có nhiều sai phạm trong công tác quản lý.
UBND H.Đăk Tô đã thành lập đoàn thanh tra để xác minh những phản ánh, tố cáo của phụ huynh học sinh. Qua làm việc, thanh tra huyện này đã phát hiện nhiều sai phạm tại Trường tiểu học Lê Hồng Phong.
Kon Tum: Ho tro giao vien 2 trieu dong, sau do thu lai 1,5 trieu
Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào, H.Đăk Tô) 

Kết quả thanh tra xác định, năm 2023, mỗi giáo viên được hỗ trợ tiền Tết Nguyên đán 2 triệu đồng, nhưng sau đó trường đã thu lại của mỗi người 1,5 triệu đồng là không đúng quy định. Việc thực hiện chi số tiền từ nguồn thu lại của giáo viên, không được nhà trường lập hồ sơ, chứng từ.
Chưa hết, ngày lễ 30/4 và 1/5, nhà trường chi hỗ trợ cho giáo viên, nhân viên 1 triệu đồng/người. Tuy nhiên, nhà trường lại đề nghị nộp lại số tiền 800.000 đồng/người.
Kon Tum: Ho tro giao vien 2 trieu dong, sau do thu lai 1,5 trieu-Hinh-2
Kết luận thanh tra của Thanh tra H.Đăk Tô ( tỉnh Kon Tum )  
Thanh tra cũng phát hiện, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp thu tiền quỹ Hội cha mẹ học sinh (CMHS) chưa đúng quy định pháp luật. Cụ thể, không trích lại 30% số tiền để lại cho đại diện CMHS các lớp quản lý, sử dụng như đã thống nhất đầu năm học.
Việc sử dụng 4,4 triệu đồng quỹ Hội CMHS để khen thưởng cho giáo viên chưa đúng quy định. Việc quản lý, sử dụng số tiền hơn 60 triệu đồng không lập hồ sơ, chứng từ chi, không thông qua CMHS.
Qua đó cho thấy, nhà trường đã lợi dụng danh nghĩa Hội CMHS để thu, quản lý, sử dụng tiền chưa đảm bảo quy định.
Ngoài ra, các giáo viên chủ nhiệm thu quỹ lớp 100.000đ/học sinh đối với điểm trường trung tâm và 50.000đ/học sinh đối với điểm trường thôn Đăk Lung là không đúng quy định.
Thanh tra huyện yêu cầu Ban Giám hiệu Trường tiểu học Lê Hồng Phong thu hồi số tiền hơn 19 triệu đồng nộp cho ngân sách nhà nước; thu hồi, hoàn trả lại số tiền hơn 166 triệu đồng cho các cá nhân có liên quan.
Thanh tra cũng kiến nghị UBND H.Đăk Tô chỉ đạo Phòng Nội vụ huyện này tham mưu xử lý kiểm điểm, kỷ luật đối với cá nhân có liên quan đến sai phạm nói trên.
>>> Mời độc giả xem thêm video 38 bị can trong đại án Việt Á: Nhìn lại những sai phạm:
 
Hà Ngọc Chính