Công an vào cuộc vụ bán 3 quả dứa 500 nghìn ở Hà Nội

Google News

Cơ quan Công an đang xác minh, làm rõ vụ việc người phụ nữ bán hàng rong đòi 500 nghìn đồng 3 quả dứa đối với du khách người nước ngoài.

Ngày 29/4, UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã có báo cáo về việc một người bán hàng rong bán cho hai nữ du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng.
Cong an vao cuoc vu ban 3 qua dua 500 nghin o Ha Noi
Hai nữ du khách nước ngoài và người bán rong cãi vã tối 27/4. Ảnh chụp màn hình 
UBND phường Hàng Đào đã làm việc với anh Lê Mai Lâm (bảo vệ tuyến phố chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân, người chứng kiến sự việc) để làm rõ thông tin. Anh Lâm cho biết, khoảng 21h40 ngày 27/4, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo an ninh tuyến phố chợ đêm Hàng Đào - Đồng Xuân, đến ngã tư Hàng Đường - Hàng Buồm, anh thấy hai nữ du khách nước ngoài đang cự cãi với người phụ nữ bán hàng rong (bán hoa quả).
Khi đó, người phụ nữ nước ngoài đang cầm trên tay 3 quả dứa, có lời nói to tiếng với người phụ nữ bán hàng rong và ra hiệu bằng tay yêu cầu trả lại tiền. Qua tìm hiểu, anh Lâm biết được sự việc người bán hàng rong đã bán cho hai du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng. Do đó, anh yêu cầu người bán hàng rong trả lại tiền cho khách.
Sau đó, người bán hàng rong lấy từ ví ra một tờ tiền có mệnh giá là 500.000 đồng đưa lại cho hai nữ du khách. Khi nhận lại tiền, 2 nữ du khách nước ngoài rời khỏi hiện trường. Diễn biến sự việc được người dân quay clip và đăng lên mạng xã hội. Công an phường Hàng Đào xác định, người phụ nữ bán hàng rong không phải người trên địa bàn và đã rời đi sau khi xảy ra vụ việc.
UBND phường Hàng Đào giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Tạm đóng cửa quán cơm bị tố “chặt chém” 160.000 đồng/suất
  
Gia Đạt