Làm rõ việc Văn phòng UBND TP Thuận An xin doanh nghiệp 500 triệu... đón tết

Google News

UBND TP Thuận An đang làm rõ văn bản ghi văn phòng HĐND, UBND TP Thuận An có nội dung xin một doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng… đón tết.

Sáng 11/1, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) Nguyễn Thanh Tâm cho biết, đang làm rõ văn bản có ghi Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An có nội dung xin một doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng để đón tết.
Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội lan truyền một văn bản có dấu đỏ được cho là do ông Đoàn Tấn Dũng, Chánh Văn phòng HĐND-UBND TP Thuận An (Bình Dương) ký, gửi doanh nghiệp "xin" tiền đón Tết.
Lam ro viec Van phong UBND TP Thuan An xin doanh nghiep 500 trieu... don tet
Công văn đang lan truyền trên mạng xã hội. 
Theo nội dung trong văn bản, đơn vị này cho hay, là “cơ quan tham mưu trực tiếp tổng hợp phục vụ cho sự chỉ đạo điều hành của HĐND-UBND thành phố, trong năm 2021, tập thể cán bộ, công chức, nhân viên của đơn vị đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác tham mưu, tổng hợp, giúp Thường trực HĐND-UBND chỉ đạo điều hành giải quyết công việc trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh”.
Cuối văn bản, Văn phòng HĐND-UBND xin một doanh nghiệp ở Bình Dương hỗ trợ 500 triệu đồng để “đơn vị xử lý hoàn thành công việc cần thiết và tập thể Văn phòng HĐND-UBND TP đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ”.
Lãnh đạo Thành phố Thuận An cho biết, văn bản xin hỗ trợ tiền như trên là phản cảm, phải thu hồi, kiểm điểm trách nhiệm. Thành phố Thuận An không có chủ trương xin tiền doanh nghiệp, nhất là trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thủ tướng lập Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp:

Nguồn: THĐT


Hải Ninh