Làm rõ vụ Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai chi hàng tỷ đồng tiếp khách

Google News

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục làm rõ việc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh này dùng hàng tỷ đồng để tiếp khách ngoài tỉnh không đúng quy định.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang điều tra về việc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh dùng nhiều tỷ đồng ngân sách để tiếp khách ngoài tỉnh không đúng quy định.
Lam ro vu Van phong HDND tinh Gia Lai chi hang ty dong tiep khach
Trụ sở Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai
“Ngoài việc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chi trùng 7 biên chế (số tiền 2,3 tỷ đồng), hồ sơ được chuyển sang Viện Kiểm sát tỉnh và toà án, riêng việc tiếp khách ngoài tỉnh với số tiền nhiều tỷ đồng, Công an đang cho kiểm tra vấn đề này”, một lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết.
Theo hồ sơ tài liệu, từ năm 2013-2016, 3 cán bộ gồm bà Nguyễn Thị Lựu, ông Nguyễn Thế Quang và ông Vũ Tiến Anh - hiện là Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tiếp khách không đúng tiêu chuẩn, đối tượng, nguồn kinh phí; hợp thức hóa việc mua quà tết trái quy định; sử dụng bừa bãi kinh phí phục vụ hoạt động đối ngoại v.v… với tổng số tiền sai phạm hơn 11,2 tỷ đồng. Trong đó, phần sai phạm của ông Quang và bà Lựu lên tới 10,7 tỷ đồng.
Sau đó, ông Quang, bà Lựu nộp lại 8 tỷ đồng (mỗi người 4 tỷ đồng), ông Vũ Tiến Anh nộp lại 400 triệu đồng để khắc phục.
Quá trình điều tra sai phạm tại cơ quan này, Cơ quan Cảnh sát điều tra phải kiểm tra hơn 1.000 bộ hóa đơn; cử điều tra viên đến 61 tỉnh thành trong cả nước để xác minh hóa đơn chi tiêu tiếp khách từ năm 2013-2016. Theo nguồn tin của Tiền Phong, số tiền mà các cán bộ Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp khách ngoài tỉnh không đúng quy định hơn 3 tỷ đồng.
Một cán bộ Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Những nội dung có sai phạm mà hết thời hạn điều tra thì phải dừng, sau đó khôi phục điều tra lại. Trong vụ án có nhiều nội dung, nội dung nào đã rõ thì đưa ra xét xử; nội dung nào chưa rõ thì vẫn tiếp tục làm, điều tra”.
Vào ngày 2/11, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đưa vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai ra xét xử về việc cơ quan này chi trùng 7 biên chế, gây thiệt hại 2,3 tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước.
Ông Võ Văn Bình, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai sau đó, ký thông báo hoãn phiên tòa vì luật sư bào chữa cho một trong các bị cáo bị sốt xuất huyết phải điều trị tại bệnh viện, không thể dự tòa.

 

Theo Đình Văn/Tiền Phong