Lãnh đạo Thái Bình "nói hết" về vụ Trưởng ban Nội chính gây tai nạn bị khởi tố

Google News

Phó bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Tiến Thành chia sẻ, Tỉnh ủy 'rất đau xót' khi đề nghị cách tất cả chức vụ trong Đảng với Trưởng ban Nội chính Nguyễn Văn Điều. 

Phó bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho hay: "Mỗi công dân đều bình đẳng trước pháp luật.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Điều giữ trọng trách lớn trong cơ quan Đảng càng phải được xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm.
Với Tỉnh ủy Thái Bình, việc ông Điều bị kỷ luật là một sự mất mát lớn, rất đau xót”.
Lanh dao Thai Binh
Chiều 2/6, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Bình đã thống nhất đề xuất TƯ xem xét cách hết chức vụ trong Đảng với ông Nguyễn Văn Điều 


Theo ông Thành, Trưởng ban Nội chính tỉnh Thái Bình là người có năng lực, được quy hoạch nguồn cho nhiều vị trí, trọng trách quan trọng.
Xuất thân từ một cán bộ công tác tại Phòng LĐ-TB&XH huyện Vũ Thư, với năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, ông Điều được đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng các vị trí lãnh đạo chủ chốt.
Ông đã qua các chức vụ Phó giám đốc, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH; Bí thư huyện Quỳnh Phụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.
Ông Điều là ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, là nhân sự thuộc quản lý của Ban Bí thư.
Ngày 2/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Điều.
Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất đề xuất TƯ xem xét cách hết chức vụ trong Đảng với ông Điều.
“Do ông Điều là nhân sự Ban Bí thư quản lý, việc xem xét hình thức kỷ luật sẽ do TƯ quyết định”, Phó bí thư tỉnh khẳng định.
Bài học lớn
Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Thái Bình Vũ Đức Hằng cho biết, ngày 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất quyết định tạm dừng thực hiện nhiệm vụ đối với ông Điều để phục vụ công tác điều tra.
Lanh dao Thai Binh
 Ông Điều sau khi gây ra vụ tai nạn chết người


Bà Phạm Thị Liễu Lập, Phó trưởng Ban Nội chính được giao phụ trách Ban trong thời gian ông Điều tạm dừng thực hiện các nhiệm vụ.
Trước khi bỏ phiếu thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Điều, Ban Thường vụ tỉnh ủy đã chỉ đạo thành lập tổ công tác do Phó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tiến Thành làm trưởng đoàn để kiểm tra, xác minh các nội dung liên quan đến vụ việc.
Tại hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập ngày 2/6, 100% đại biểu bỏ phiếu thông qua.
“Điều đó thể hiện sự nghiêm minh, không dung túng, bao che đối với cán bộ, đồng chí, dù người đó có năng lực, đạo đức tốt. Mọi người đều bình đẳng, công bằng trước pháp luật”, Trưởng ban Tổ chức tỉnh nói.
Đánh giá về sự việc này, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cho rằng, đây là “bài học lớn” đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong việc chấp hành các quy định pháp luật. Tỉnh ủy quán triệt tất cả cán bộ, đảng viên, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc tương tự.
Về phía Thường trực Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nhận thức rõ trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Theo Thái Bình/ Vietnamnet