Lào Cai tạm dừng xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu phụ, lối mở

Google News

Lào Cai vừa tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu phụ, lối mở nhằm ngăn chặn dịch cúm viêm phổi cấp do chủng virus corona mới.

Hôm nay (30/1), Đại tá Đỗ Ngọc Tuấn, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ra thông báo về việc quyết định tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu phụ, lối mở nhằm ngăn chặn dịch cúm viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) lây lan qua biên giới với Trung Quốc.
Lao Cai tam dung xuat nhap canh tai cac cua khau phu, loi mo
Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo phòng chống dịch tại cửa khẩu ngay ngày đầu làm việc sau Tết.
Theo đó, các cửa khẩu phụ, lối mở gồm Hóa Chư Phùng, Lồ Cô Chin (huyện Si Ma Cai), Mường Khương (huyện Mường Khương), Bản Vược, Y Tý (huyện Bát Xát) dọc tuyến biên giới giữa Lào Cai với Vân Nam (Trung Quốc) kể từ nay sẽ tạm dừng không cho người xuất nhập cảnh qua lại, thời hạn cụ thể không được nêu trong thông báo.
Tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, hoạt động xuất nhập cảnh vẫn diễn ra bình thường, ngoại trừ hoạt động du lịch đã bị tạm dừng từ ngày 26/1 trước đó. Riêng lối hàng hóa cho cư dân biên giới tại cửa khẩu này cũng đã tạm đóng lại, tất cả người kèm hành lý xách tay muốn nhập cảnh từ Trung Quốc về Việt Nam đều phải khai báo y tế đầy đủ, đồng thời qua một luồng duy nhất có bố trí hệ thống giám sát thân nhiệt tự động.
Theo Sở Y tế Lào Cai, từ ngày 25/1 (tức mồng 1 Tết Nguyên đán) đến nay, tổng cộng có 22 trường hợp bị sốt nghi nhiễm virus cúm viêm phổi cấp từ Trung Quốc được các lực lượng y tế địa phương phát hiện. Trong đó, 10 trường hợp mang quốc tịch Trung Quốc và nước thứ 3 đã bàn giao lại cho phía Trung Quốc theo thỏa thuận, còn lại 12 trường hợp người Việt được đưa vào cách ly tại Bệnh viện đa khoa và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai. Trong số các mẫu bệnh được gửi đi, có 1 mẫu đầu tiên từ ngày 26/1 đã có kết quả âm tính với virus corona.
Theo An Kiên/VOV