Lập đoàn kiểm tra xác minh phó phòng tại Tỉnh ủy Đắk Lắk chưa có bằng cấp 3

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã thành lập tổ công tác để tiến hành xác minh thông tin bà B.T.T. - Phó phòng Hành chính thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, chưa có bằng cấp 3.

Thông tin mới nhất về việc nữ Phó phòng Hành chính thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị cho là chưa có bằng cấp 3, ngày 15/10, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã thành lập tổ công tác để tiến hành xác minh thông tin trên.
Theo đó, tổ công tác gồm 5 người sẽ tiến hành xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan về việc bà B.T.T. - Phó phòng Hành chính chưa có bằng cấp 3.
Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết, khi có kết quả sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.
Trước đó, chiều 14/10, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 9 tỉnh Đắk Lắk, PV có đặt câu hỏi về việc trên mạng xã hội vừa có một tài khoản đăng tải liên quan đến việc bà B.T.T. - Phó phòng Hành chính (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) chưa có bằng cấp 3.
Lap doan kiem tra xac minh pho phong tai Tinh uy Dak Lak chua co bang cap 3
 Câu chuyện bà Trần Thị Ngọc Ái Sa dùng bằng cấp chị gái để đi học, thăng tiến lên chức Trưởng phòng dư luận chưa hết xôn xao thì mới đây, cũng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk lại lùm xùm chuyện nữ Phó phòng không có bằng cấp 3.
Trả lời câu hỏi Phó phòng Hành chính chưa có bằng cấp 3?, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Cảnh cho biết, sẽ yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan để xác minh và sẽ thông tin sự việc lại với cơ quan báo chí khi có kết quả chính thức.
Trao đổi thêm với báo chí khi kết thúc buổi giao ban báo chí tháng 9 tại Tỉnh ủy Đắk Lắk, một lãnh đạo của Văn phòng Tỉnh ủy cho biết, liên quan đến bà B. T. T. - Phó phòng Hành chính - Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, chưa có bằng cấp 3 thì người này đã làm giải trình về vụ việc.
Theo giải trình tự viết, bà T. đã xác nhận bà chỉ học đến lớp 11. Các vấn đề khác như lâu nay bà T. dùng bằng cấp gì để thăng tiến, thì Văn phòng Tỉnh ủy đang chuẩn bị ra quyết định lập Tổ xác minh để rà soát cho kỹ lưỡng, thấu đáo.
Đáng chú ý, theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Cảnh, thời điểm ông Bạch Văn Mạnh-Giám đốc Sở Nội vụ (nguyên Chánh văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) người đã ký quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa lên Trưởng phòng Quản trị và bà B.T.T lên Phó phòng Quản trị. Tuy nhiên, trước đó 2 người này đã công tác ở đây lâu rồi, và đã được đưa vào quy trình đề bạt từ trước.
Trước đó, cũng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng xôn xao việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa - Trưởng phòng Hành chính – Quản trị dùng bằng cấp 3 của chị để thăng tiến.
Cụ thể,  trong các ngày 2, 3 và 4/10, một số trang mạng xã hội, tài khoản facebook và một số báo điện tử đã đăng tải thông tin về việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng cấp 3 của chị gái ruột để công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy.
Trong quá trình triển khai rà soát thực hiện công tác cán bộ theo tinh thần Công văn số 5030-CV/BTCTW, ngày 24/4/2018 của Ban Tổ chức Trung ương, ngày 22/8/2019, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh nhận được Đơn tố cáo (nặc danh) tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk về các nội dung: Tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975); chưa học hết cấp 3 nhưng đã lấy bằng cấp 3 của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và hiện nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực.
Ngay khi nhận được đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã kịp thời chỉ đạo giải quyết. Qua xem xét nội dung đơn tố cáo và thẩm tra, xác minh đối chiếu với các hồ sơ, tài liệu có liên quan, đến ngày 17/9/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết luận nội dung Đơn tố cáo bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, sinh ngày 25/5/1973, chức vụ: Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo sinh năm 1975 như ở trên là đúng.
Bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) cũng đã thừa nhận Đơn tố cáo với các nội dung nêu trên là đúng sự thật và tự giác, thành khẩn nhận khuyết điểm, đề nghị được giải quyết cho thôi việc.
Tuy nhiên, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã không đồng ý và thống nhất triển khai quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.
Nhận được kết quả thẩm tra của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai việc xem xét kỷ luật bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo) về mặt Đảng và chính quyền theo thẩm quyền.
Đối với việc kiểm tra, rà soát, xác định trách nhiệm sai phạm của các đảng viên có liên quan đến quá trình tuyển dụng, tiếp nhận, thẩm tra, xác minh lý lịch, đề bạt, bổ nhiệm bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo), để đảm bảo tính khách quan, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk sớm tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Tổ kiểm tra, rà soát gồm các cơ quan, đơn vị như: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy để xem xét, kết luận.
Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk là sẽ xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của Đảng và Nhà nước. Sau khi có kết quả chính thức về giải quyết, xử lý vụ việc, Văn phòng Tỉnh ủy sẽ thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan, các cơ quan thông tấn, báo chí và cán bộ, đảng viên, nhân dân được biết.
Hải Ninh