Lễ viếng Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Lê Hải An sẽ được tổ chức vào ngày 21/10

Google News

Vào sáng ngày 17/10, ông Lê Hải An bị rơi xuống từ lan can ban công tầng 8 nhà D của cơ quan Bộ GD-ĐT và qua đời.

Báo Tiền phong đưa tin, sáng nay 18/10, Bộ GD&ĐT đã gửi thông báo tới các cơ quan thông tin về lễ viếng và truy điệu Thứ trưởng Lê Hải An.
Cụ thể, lễ viếng và truy điệu Thứ trưởng Lê Hải An được tổ chức vào thứ hai tuần tới (21/10, tức 23/9 âm lịch).
Lễ viếng sẽ tổ chức từ 11 giờ 30 đến 14 giờ 30 và lễ truy điệu từ 14 giờ 30 đến 14 giờ 45, tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông; an táng tại nghĩa trang Thiên Đức.
Trước đó, Bộ GD&ĐT thông báo, đồng chí Lê Hải An, sinh năm 1971, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, do tai nạn, đồng chí đã từ trần vào lúc 7 giờ 10 phút ngày 17 tháng 10 năm 2019, tức ngày 19 tháng 9 năm Kỷ Hợi.
Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, ông Lê Hải An bị rơi xuống từ lan can ban công tầng 8 nhà D của cơ quan Bộ GD-ĐT.
Các cán bộ làm việc ở Bộ GD-ĐT cho biết, vị trí ông An rơi xuống hướng thẳng lên lan can tầng 8 nhà D, là nơi có một căng tin của Bộ GD-ĐT. Đây là nơi được các cán bộ làm việc trong Bộ, thường lui tới ăn uống trước hoặc sau giờ làm việc.
Le vieng Thu truong Bo GD-DT Le Hai An se duoc to chuc vao ngay 21/10
 Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An. Ảnh: TTXVN
Lúc ông Lê Hải An rơi xuống đất, chỉ có một nhân viên lao công ở khu vực sân biết và người này đã hô hoán lên. Văn phòng Bộ GD-ĐT gọi xe cấp cứu, nhưng đã quá muộn.
Sáng 17/10, trao đổi với báo Đất việt TS Lê Viết Khuyến, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học cho biết: Trong buổi sáng ngày 17/10, ông An sẽ cùng Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có cuộc họp với Hội đồng Quốc gia giáo dục. TS Nguyễn Viết Khuyến cũng được mời tham dự cuộc họp này với tư cách là một chuyên gia.
"Vì là thành viên tham dự cuộc họp nên sáng ngày 17/10, tôi có đến trụ sở Bộ GD&ĐT và chứng kiến vụ việc ông An bị tai nạn. Theo lời kể của nhiều anh em tại hiện trường thì sáng nay ông An đến cơ quan rất sớm, ăn sáng tại căng tin trên tầng 8 của cơ quan.
Tại khu vực tầng 8 này có một lối đi thông sang bên phía phòng họp. Tuy nhiên, ở giữa lối đi lại có một thanh gỗ chắn ngang. Có thể, ông An vừa đi vừa suy nghĩ không để ý nên vấp phải thanh gỗ này, ngã xuống đất tử vong", ông Khuyến thông tin.
Cũng theo TS Lê Viết Khuyến, lối đi thông từ căng tin sang phòng họp tại trụ sở Bộ GD&ĐT có lan can nhưng độ cao chỉ khoảng chừng 70cm, trong đó ông An có chiều cao từ 1m7 - 1m8, nên có thể khi vấp ngã đã ngã ra phía ngoài và rơi xuống dưới.
Ông Lê Hải An, sinh năm 1971 tại Hà Nội, nguyên quán tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Ông là kỹ sư Địa vật lý tại Đại học Thăm dò Địa chất Matxcơva, Liên bang Nga; thạc sĩ dầu khí tại Đại học Tổng hợp Brunei; tiến sĩ Dầu khí tại Đại học Heriot - Watt, Anh.
Ông An từng là giảng viên, rồi Phó trưởng Bộ môn Địa vật lý, Khoa Dầu khí, Trường đại học Mỏ - Địa chất, Hà Nội.
Từ 1/2008 đến 6/2011, ông là Trưởng Khoa Dầu khí, Trường Đại học Mỏ - Địa chất và đến 1.2011 - 3.2014 là Phó hiệu trưởng nhà trường, sau đó là Hiệu trưởng Trường đại học Mỏ - Địa chất.
Ngày 2/11/2018, ông An được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo phụ trách giáo dục đại học. Từ tháng 2/2019, ông Lê Hải An giữ chức Bí thư Đảng bộ Bộ Giáo dục - Đào tạo, thông tin trên báo Thanh niên.

PV (Nhịp Sống Việt)