Lời kể của chủ nhân tiệc cưới ở Adora có nhiều khách nhập viện nghi do ngộ độc

Google News

(Kiến Thức) -  "Vấn đề bồi thường hay không thì không còn quan trọng. Bởi sau sự cố trên tôi rất buồn và mệt mỏi. Điều mong nhất lúc này là quan khách cảm thông", anh nói, anh Hải cho biết. 

Ngày 5/7, anh Lê Hoàng Hải (ở đường Lý Thường Kiệt, phường 9, quận Tân Bình, TP HCM), kể về sự việc đám cưới của vợ chồng anh ở Adora Center có nhiều khách bị đau bụng phải nhập viện.

Gặp PV trước cổng BV Trưng Vương (quận 10, TP HCM) - nơi mẹ và cháu anh Hải đang điều trị sau hôm dùng tiệc cưới tại Adora Center, người này tỏ ra khá buồn.

Anh chia sẻ: “Cứ nghĩ sau ngày đám cưới mọi chuyện sẽ suôn sẻ, không ngờ giờ sự việc lại như vậy khiến tôi giờ rất buồn. Tôi không cần gì nhiều, chỉ cần một sự giải thích xác đáng từ Adora Center để mong quan khách đến dự hôm đó hiểu và thông cảm cho vợ chồng tôi".

Loi ke cua chu nhan tiec cuoi o Adora co nhieu khach nhap vien nghi do ngo doc
Anh Lê Hoàng Hải trao đổi với PV về sực cố trong tiệc cưới.

Với anh Hải, điều anh cần là lúc này là một lời giải thích rõ ràng từ phía Adora Center. "Vấn đề bồi thường hay không không còn quan trọng. Bởi sau sự cố trên tôi rất buồn và mệt mỏi. Điều mong nhất lúc này là quan khách cảm thông", anh nói.

Anh Hải cho biết, mình là chú rể của tiệc cưới tại Adora Cennter (431 Hoàng  Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM) được tổ chức vào 17h ngày 1/7.

Khách đến dự tiệc khoảng 300 người. Tiệc vui khép lại, mọi người ai về nhà nấy. Anh Hải nghĩ niềm vui trọn vẹn thì đến giữa đêm anh bị đau bụng và tiêu chảy.

Loi ke cua chu nhan tiec cuoi o Adora co nhieu khach nhap vien nghi do ngo doc-Hinh-2
 Anh Huỳnh Đặng Đăng Tâm (26 tuổi), cháu anh Hải cũng phải nhập viện vì đau bụng, tiêu chảy và sốt cao.

Cho rằng trong cuộc vui mình uống hơi nhiều nên anh cũng không để ý. Đến gần hết ngày hôm sau, do thể trạng tốt nên anh Hải bình phục. Nhưng rồi mẹ anh và người cháu của anh cũng phải nhập viên với triệu chứng tương tự và nặng hơn.

Sự đó, anh anh Hải khá bối rối khi nhận được nhiều tin nhắn và cuộc gọi của người thân, bạn bè thông báo rằng bị đau bụng và đi tiêu chảy.

Một số trường hợp nặng hơn thì bị sốt cao phải nhập viên.

Loi ke cua chu nhan tiec cuoi o Adora co nhieu khach nhap vien nghi do ngo doc-Hinh-3
 Cháu Ngô Kinh K. nhập viện sau khi cùng bố mẹ dự tiêc cưới tại Adora Center và được chuẩn đoán "Tiêu chảy nhiễm trùng". Sáng nay cháu được xuất viện và viện phí lên đến hơn 11 triệu đồng.

Sau khi biết nhiều quan khách gặp sự cố tương tự sau lễ cưới của mình, anh Hải đã liên hệ với nhà hàng Adora để được giải quyết.

Tuy nhiên, anh Hải cho biêt, trong cuộc gặp chiều 3/7, một người xưng Phó giám đốc của Adora Center gặp anh ngay tại trung tâm tiệc cưới và dẫn anh vào một căn phòng khá lộn xộn để nói chuyện.

Trường hợp khách dự tiệc xong về nhiều người có triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm của anh Hải là phản ánh thứ 2. Trước đó 1 ngày (30/6), tiệc cưới gồm 500 khách của một gia đình khác cũng có nhiều người phải nhập viện.

Sáng 5/7, anh L. chú rể trong buổi tiệc này chia sẻ, lúc nhiều người báo bị tiêu chảy thì ai cũng tá hỏa đưa người nhà đi bệnh viện nên  không còn tâm trí để đi trình báo các cơ quan chức năng.

Loi ke cua chu nhan tiec cuoi o Adora co nhieu khach nhap vien nghi do ngo doc-Hinh-4
 

Anh L. chia sẻ: “Tôi và gia đình xin quý khách thương tình bỏ qua, mong mọi người mau bình phục. Tôi rất buồn khi tổ chức ngày vui cho chính bản thân mình lại xảy ra sự cố như vậy”.

Khi làm việc với cơ quan Quản lý An toàn Thực phẩm quận Tân Bình vào chiều 4/7, cán bộ có hỏi anh Hải vì sao khi sự việc xảy ra không trình báo ngay?, anh Hải trả lời: "Lúc đó chúng tôi nỗ lực đưa người nhà đi cấp cứu thì làm sao có thêm thời gian đi trình báo".

Loi ke cua chu nhan tiec cuoi o Adora co nhieu khach nhap vien nghi do ngo doc-Hinh-5
Đơn thuốc và giấy ra viện cho thấy các trẻ nhỏ cùng bố mẹ đến dự tiệc đều có biệu hiện giống nhau: Đau bụng, tiêu chảy và thậm chí sốt

Liên quan đến thông tin nhiều người nhập viện sau khi dự hai tiệc cưới hai ngày khác nhau tại Adora Center, ngày 4/7, Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã cử đoàn công tác đến làm việc với Trung tâm Hội nghị yến tiệc The Adora Center.

Thông báo mới nhất của cơ quan này cũng được phát đi vào sáng 5/7. Nơi này mới chỉ ghi nhận tiệc cưới anh Lê Trường L. vào ngày 30/6 có 4 người nhập viện Xuyên Á. Cá bệnh nhân này được chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hóa, cho điều trị triệu chứng và truyền nước điện giải.

Hiện tại, bệnh nhân đang hồi phục và tiến triển tốt. Theo Ban này, không có trường hợp nhập viện cấp cứu đông người nghi do bị ngộ độc thực phẩm.

Loi ke cua chu nhan tiec cuoi o Adora co nhieu khach nhap vien nghi do ngo doc-Hinh-6
 Ban Quản Lý An Toàn Thực Phẩm TP.HCM cho biết đã ghi nhận sự việc và đang tiến hành làm rõ.

Ban cũng khẳng định, vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời thực hiện thanh tra, kiểm tra tất cả các cơ sở dịch vụ ăn uống thuộc hệ thống Trung tâm hội nghị & yến tiệc Adora trên địa bàn.

>>> Xem thêm video: Hàng trăm người ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới

Nguồn Thế giới tiếp thị



Hà Bắc