Lợi thế của tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Google News

ĐBQH Lê Thanh Vân, đoàn đại biểu Cà Mau chỉ ra 3 lợi thế mà tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có được.

Chiều 5/4, Quốc hội khóa XIV đã bầu ông Phạm Minh Chính giữ chức Thủ tướng Chính phủ. 
Kỳ vọng lớn vào tân Thủ tướng Phạm Minh Chính nói riêng và Chính phủ nhiệm kỳ mới nói chung, ĐBQH Lê Thanh Vân chia sẻ: Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính có ba lợi thế lớn.
Loi the cua tan Thu tuong Chinh phu Pham Minh Chinh
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 
Thứ nhất, tân Thủ tướng được trưởng thành từ ngành bảo vệ pháp luật, nên sẽ điều hành để vận hành một bộ máy hành pháp theo đúng quỹ đạo mà hiến pháp và pháp luật quy định.
Thứ hai, Thủ tướng Phạm Minh Chính là con người hành động. Thời kỳ là Bí thư Quảng Ninh, ông đã tạo nên những kỳ tích rõ nét cả về công tác tổ chức bộ máy cũng như vận hành thiết chế kinh tế. Tân Thủ tướng khi đó đã phát huy rất tốt vai trò người đứng đầu ở Quảng Ninh với việc tìm kiếm những chính sách, những cơ hội, biến thách thức thành cơ hội.
Loi the cua tan Thu tuong Chinh phu Pham Minh Chinh-Hinh-2
Đại biểu Lê Thanh Vân trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống bên hành lang Quốc hội. 
Thứ ba, tân Thủ tướng từng nắm cương vị Trưởng ban Tổ chức Trung ương. Thời kỳ này, ông đã tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban chấp hành Trung ương ban hành nhiều văn bản về thể chế tổ chức, thể chế nhân sự. Đây là lợi thế để ông có thể "cầm cương", duy trì một bộ máy kỷ cương, trật tự, vận hành một đội ngũ cộng sự là các thành viên Chính phủ biết điều tiết, phát huy lợi thế. 
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức

Nguồn: VTV

Hiểu Lam