Lớp mầm non ở Hà Nội cho trẻ ăn mì tôm, cháo loãng

Google News

Ngoài yếu tố xây dựng thực đơn ăn uống cho trẻ chưa phù hợp, nhân sự của nhóm lớp mầm non độc lập này cũng có nhiều vấn đề.

Liên quan đến vụ việc nhóm trẻ mầm non độc lập Zing Zing ở phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội cho các bé ăn uống đạm bạc dù thu tiền ăn 50.000 đồng/ngày, thông tin trên tờ ĐS & PL cho hay, sau khi nắm thông tin vụ việc quận Đống Đa đã lập đoàn kiểm tra và phát hiện nhóm lớp này vi phạm nhiều quy định trong quản lý, chăm sóc và giáo dục trẻ.
Được biết, cơ sở này được thành lập theo quyết định số 104/QĐ-UBND ngày 2/6/2023 của UBND phường Phương Mai. Quy mô nhóm lớp bao gồm 16 trẻ/ 2 lớp, có 1 lớp 7 trẻ từ 12 - 24 tháng; có 4 giáo viên trực tiếp chăm sóc trẻ và 1 nhân viên phục vụ công tác nuôi dưỡng.
Qua kiểm tra thực tế, cơ sở này không có đầy đủ hồ sơ theo số lượng giáo viên có mặt tại cơ sở, không đúng số lượng theo hồ sơ xin cấp phép ban đầu; hồ sơ không đảm bảo theo đúng quy định: thiếu hợp đồng lao động, thiếu bằng cấp đào tạo chuyên ngành Giáo dục mầm non, thiếu giấy khám sức khỏe...
Lớp mầm non ở Hà Nội cho trẻ 1 tuổi ăn mì tôm, cháo loãng: Phát hiện thêm loạt vi phạm
Các bé tại nhóm lớp mầm non Zing Zing được cho ăn mì tôm "không người lái".
Ngoài ra, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ ở nhóm lớp này không đảm bảo: Không triển khai thực hiện hệ thống số quản lý nhóm lớp; Xây dựng thực đơn cho lứa tuổi nhà trẻ chưa phù hợp, tự ý thay đổi thực đơn không phù hợp; Không thực hiện đầy đủ hệ thống sổ chăm sóc nuôi dưỡng theo quy định, chưa thực hiện việc tính khẩu phần ăn hàng ngày cho trẻ; Công tác chế biến tại nhóm trẻ chưa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm,...
Từ ngày 9/8, nhóm lớp mẫu giáo độc lập Zing Zing đã bị đình chỉ hoạt động.
Trước đó vào ngày 7/8, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của chị M.A., (phụ huynh đang có con theo học tại nhóm lớp mẫu giáo Zing Zing) về việc nhóm lớp này cho các bé ăn uống đạm bạc dù mỗi ngày mỗi cháu đóng 50.000 đồng tiền ăn.
Lop mam non o Ha Noi cho tre an mi tom, chao loang
 Hình ảnh bát cháo loãng chị A. nhận được từ cô giáo của con gửi.
 
Chia sẻ với VietNamNet chiều 9/8, chị M.A cho hay, những hình ảnh do chính giáo viên của nhóm lớp này cung cấp. Do bức xúc với suất ăn của các con không xứng đáng với đồng tiền phụ huynh bỏ ra và thiếu dinh dưỡng, giáo viên đã gửi hình ảnh cho phụ huynh để phản ánh.
“Sau đó, cô giáo đã bị cho nghỉ việc. Trước đó đã có rất nhiều cô nghỉ vì cùng lý do như vậy”, chị M.A nói.
Lop mam non o Ha Noi cho tre an mi tom, chao loang-Hinh-2
 Bữa cơm được cho là ở nhóm trẻ Zing Zing. Ảnh: Nhân vật cung cấp
 
Khi xem được những hình ảnh bữa ăn của các con, chị M.A đã rất bức xúc. Sau đó, chị gọi điện, nhắn tin hẹn chủ nhóm lớp mầm non cùng với giáo viên chủ nhiệm để đối chất làm rõ sự việc. Tuy nhiên, theo lời chị M.A, chủ nhóm lớp đã né tránh và không gặp.
Sau nhiều ngày chờ đợi, đến 17h30 ngày 8/8, chị và các phụ huynh khác mới được gặp bà bà Hoàng Thị Thúy, chủ cơ sở, để nghe giải thích. Tuy nhiên, theo chị M.A, trong cuộc trao đổi này, bà Thúy phủ nhận tất cả các hình ảnh và chỉ thừa nhận bát mì tôm là do trường cho trẻ ăn.
“Bà Thúy chối mặc dù cô giáo chủ nhiệm sẵn sàng đứng ra xác nhận để bảo vệ các con. Bà Thúy đổ cho cô chủ nhiệm vu khống trường. Khi phụ huynh yêu cầu kiểm tra camera ngày hôm đấy, người chủ cơ sở này bảo ‘không nhớ mật khẩu’. Nguồn cung cấp thực phẩm cho học sinh, đầu bếp của nhóm lớp nói mua ở chợ, bà Thúy bảo rằng thực phẩm sạch giao mỗi ngày”, chị M.A chia sẻ.
Theo Thùy Dương/SHTT