Lừa bán xe máy trên mạng, chiếm đoạt 3 tỉ đồng của hàng trăm nạn nhân

Google News

Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) vừa bắt đối tượng lừa đảo rao bán xe trên mạng, chiếm đọa 3 tỉ đồng của hàng trăm nạn nhân.

Bằng thủ đoạn rao bán xe máy đắt tiền (xe SH) trên kênh Youtube, Võ Ngọc Trung (SN 1997, ở xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tinh Quảng Nam) đã lừa hàng trăm nạn nhân trên toàn quốc, chiếm đoạt tới 3 tỉ đồng.
Lua ban xe may tren mang, chiem doat 3 ti dong cua hang tram nan nhan
 Đối tượng Trung bị bị bắt tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)
Vụ việc bị Công an huyện Như Xuân điều tra, theo dõi, lập chuyên án 002L và tiến hành bắt giữ Võ Ngọc Trung vào ngày 22/12/2020.
Qua điều tra, Trung rao bán xe máy đắt tiền trên kênh Youtube rồi yêu cầu các nạn nhân gửi tiền đặt cọc vào tài khoản theo thỏa thuận. Nhận được tiền, Trung chặn ngay liên lạc với các nạn nhân.
Một trong những nạn nhân là anh N.V.D ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) bị Trung rao bán xe máy SH trên trang Youtube yêu cầu chuyển khoản 25 triệu tiền đặt cọc, rồi Trung chặn liên lạc với anh D.
Lua ban xe may tren mang, chiem doat 3 ti dong cua hang tram nan nhan-Hinh-2
Tang vật vụ án khi khám xét nhà của đối tượng Võ Ngọc Trung. (Ảnh: Công an Thanh Hóa) 
Khám xét và thu giữ tại nơi ở của Trung gồm 1 bộ máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, 7 điện thoại di động, 5 thẻ tài khoản ngân hàng và 200 triệu đồng tiền mặt là tang vật liên quan thực hiện hành vi lừa đảo.
Tại cơ quan Công an, Võ Ngọc Trung khai nhận, do ham mê cờ bac nên Trung đã nghĩ ra “chiêu trò” copy các video quảng cáo bán xe máy SH trên mang xã hội và chỉnh sửa gắn vào kênh Youtube của mình rồi rao bán.
Sau khi người mua có nhu cầu đăng ký, Trung yêu cầu người mua gửi tiền đặt cọc từ 25 đến 30 triệu vào tài khoản ngân hàng và chặn liên lạc ngay sau khi các bị hại gửi tiền vào tài khoản.
Để tạo lòng tin, Trung đã lồng tiếng và gắn số điện thoại của mình vào các video, trên kênh Youtube. Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ 9/2020 đến khi bị bắt Trung đã lừa đảo chiếm đoạt của hàng trăm bị hại trên toàn quốc với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Theo Hoàng Anh Thắng/ Pháp luật +