Mẹ dẫn đi ăn sáng, cháu bé bị rơi xuống cống nước cuốn trôi hàng trăm mét

Google News

Trong lúc được mẹ dẫn đi ăn sáng, cháu bé bị rơi xuống cống thoát nước sâu 4m của một công trình đang thi công, và bị nước cuốn đi hàng trăm mét, may mắn được cứu sống. 

Me dan di an sang, chau be bi roi xuong cong nuoc cuon troi hang tram met
Miệng cống đã được đậy lại sau khi xảy ra tai nạn. 
Ông Trần Việt Quang, Chủ tịch UBND phường Đống Đa (TP Quy Nhơn, Bình Định) cho biết sự việc xảy ra 8h sáng ngày 16/9 trên đoạn đường Hoa Lư nối dài thuộc địa bàn phường tại một dự án đang thực hiện.
“Chúng tôi đã liên hệ với bên dự án yêu cầu họ chỉ đạo đơn vị thi công có biện pháp gia công đảm bảo an toàn, đồng thời đề nghị Ban quản lý dự án cử người xuống bệnh viện thăm hỏi gia đình cháu bé”, ông Quang nói.
Thời điểm trên, cháu bé được mẹ chở đi ăn sáng tại một quán bún ven đường. Do người lớn không để tâm, cháu bé bước vào nơi miệng cống được đậy nắp tạm bợ bởi một lớp bìa nhựa rất mỏng và rơi xuống cống, bị nước xiết cuốn đi hàng trăm mét. May mắn một số người gần đó phát hiện chạy ra vớt cháu bé lên, đưa đi bệnh viện.
Anh Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) kể lại: “Lúc đó tôi đang làm công trình nhà dân sát bên thì nghe tiếng kêu cứu của mẹ cháu bé. Khi tôi chạy ra thì cháu bé trôi đi mất. Tôi la lên, kêu một đứa em chạy xuống cống dưới để đón đầu cháu bé”.
Còn anh Nguyễn Văn Phong (37 tuổi), người trực tiếp vớt cháu bé, kể lại: “Tôi đang sửa nhà thì nghe tiếng la của anh Lộc có người rơi xuống miệng cống. Tôi chạy lại thấy anh Lộc đã nhảy xuống nhưng không thấy gì. Tôi mới chạy xuống miệng cống thứ 3 canh chừng, lúc sau thì thấy chiếc dép trôi lên trước, tôi nhảy xuống đón đầu, một lúc sau cháu bé trôi qua. Lúc tôi ẵm lên cháu bé đã ngất xỉu”.
Ghi nhận tại hiện trường, cống bê tông sâu khoảng 4m, có nước đen chảy mạnh. Theo người dân tại khu vực, đây không phải là tai nạn lần đầu do dự án này gây ra.

Theo Pháp luật VN