Metro số 1 TP HCM bị mất cắp thiết bị, toa tàu bị bôi bẩn

Google News

Hàng chục ngàn kẹp ray thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị mất cắp. Nhiều toa tàu bị bôi bẩn.

Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP HCM vừa nhận được thông tin về tình trạng mất vật tư trên đường ray, thuộc dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Trong khi đó, đoàn tàu số 13 và 14 của nhà thầu Hitachi tại Depot bị vẽ tranh phun sơn (graffiti).

Metro so 1 TP HCM bi mat cap thiet bi, toa tau bi boi ban
Đoàn tàu số 13 và 14 của nhà thầu Hitachi tại Depot bị vẽ tranh phun sơn (graffiti). Ảnh minh họa
Trong lần kiểm tra công trường VD1 đến VD3, nhà thầu xây dựng phát hiện bị mất trộm hơn 13.000 chiếc kẹp ray trong tổng số hơn 20.000 chiếc được thiết kế (chiếm 2/3). Khoá kẹp ray là thiết bị dùng để cố định, liên kết các thanh ray và thanh nối tà vẹt.

Nhà thầu bắt đầu xây dựng đường ray từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021. Các khóa kẹp ray đã được thiết lập hoàn chỉnh. Từ tháng 11/2021 đến tháng 5/2022, nhà thầu cho biết không làm việc ở khu vực thi công và vận hành thiết bị đường sắt.

Trong thư trình báo Công an TP HCM, nhà thầu đề nghị phía công an hỗ trợ điều tra, truy tìm và thu hồi để kịp lắp đặt trong thời gian sớm nhất, đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Liên quan đến vấn đề mất cắp, bôi bẩn đoàn tàu metro, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP HCM đề nghị các nhà thầu tăng cường an ninh và bảo vệ vật tư thiết bị đang lưu trữ hoặc đang thi công lắp đặt ở công trường tránh bị mất cắp hay phá hoại trong tương lai.

Trong khu vực Depot Long Bình và các nhà ga, nơi tập trung nhiều vật tư/thiết bị, các nhà thầu nên xem xét gắn camera an ninh để theo dõi, giám sát trong suốt quá trình thi công và lắp đặt, cũng như hỗ trợ công tác bảo vệ.

>>> Mời độc giả xem thêm video Dạo quanh công trường metro làm việc tất bật cuối năm:

(Nguồn: PLO)

Phương Khánh