Mượn con nhỏ ngụy biện cho hành vi mua bán ma túy

Google News

Bị bắt quả tang mua bán ma túy, bị cáo Thảo ngụy biện rằng do phải nuôi con nhỏ, cuộc sống khó khăn nên làm liều.

Muon con nho nguy bien cho hanh vi mua ban ma tuy
Bị cáo tại phiên toà. 
Ngày 25/5 TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thanh Thảo (ngụ TP.HCM) 15 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 6/6/2019, đội CSĐT tội phạm ma túy (Công an quận 1, TP.HCM) phát hiện Thảo đang điều khiển xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở công an phường để kiểm tra.
Công an phát hiện Thảo cất giấu 5 gói ma túy thể rắn có khối lượng hơn 7 gam ma túy. Ngoài ra, Thảo còn cất 50 gam ma túy trong áo ngực nên lập biên bản bắt quả tang.
Đối tượng Thảo khai là người nghiện ma túy từ năm 2016 và biết người bán ma túy cho mình. Từ tháng 5/2019, Thảo đã 3 lần mua ma túy của một người tên Bi (không rõ lai lịch), mang về nhà mình và phân nhỏ ra để bán kiếm lời.
Ngày 6/6/2019, Thảo được một người phụ nữ tên Hảo gọi điện, đặt mua 50 gam ma túy với giá 20 triệu đồng. Thảo liên hệ với Bi để lấy hàng, sau đó mang đi giao cho Hảo thì bị bắt quả tang.
Khai tại tòa, Thảo cho rằng do chơi với thành phần bạn bè không tốt, bị rủ rê. Thảo cũng biện minh do hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải nuôi con nhỏ nên bán ma túy lấy tiền trang trải cuộc sống.
HĐXX sau khi nghị án đã nhận định hành vi của Thảo là gây nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì cái lợi trước mắt mà bất chấp mua bán ma túy, nên cần tuyên mức án nghiêm khắc để đủ sức răn đe.
Tuy nhiên, tòa cũng xét giảm cho Thảo một phần hình phạt do Thảo nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo. Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Thảo mức án như trên.
Theo Hoàng Quý/Baophapluat