Nghi phạm sát hại, phân xác người tình ở Ninh Bình là cựu đại úy

Google News

Nghi phạm sát hại, phân xác người tình ở Ninh Bình từng công tác tại một đơn vị ở Lạng Sơn, hàm đại úy nhưng sau đó đã xuất ngũ.

Liên quan đến vụ án người phụ nữ bị nhân tình sát hại, phân xác ở Ninh Bình, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Dũng (SN 1985, trú tại phường Nam Bình, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) về hành vi “Giết người”.
Dũng là nghi phạm đã sát hại, phân xác chị Nguyễn Thị Thêm (SN 1992, trú tại phường Nam Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình).
Lãnh đạo UBND phường Nam Bình cho biết, Dũng từng là bộ đội nhưng đã ra khỏi ngành và là người nghiện ma túy ở địa phương.
Nghi pham sat hai, phan xac nguoi tinh o Ninh Binh la cuu dai uy
Nghi phạm Phạm Văn Dũng. 
Theo gia đình nghi phạm, Dũng từng học trường quân đội ở Xuân Mai, Hà Nội, sau đó công tác tại một đơn vị ở Lạng Sơn và có hàm đại úy. Tuy nhiên, do sức khỏe không đảm bảo nên Dũng đã xuất ngũ vào cuối năm 2020. Dũng đã từng kết hôn và có một người con nhưng cuối năm 2021, Dũng đã ly hôn vợ, sau đó quen biết và có quan hệ tình cảm với chị Thêm – nạn nhân vụ án.
Phát hiện con trai có nhiều điểm bất thường và nghi ngờ con trai sát hại bạn gái nên ông Phạm Văn Năm, bố của Dũng đã đến Công an TP Ninh Bình trình báo.
Ông Năm cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ án là của con gái ông Năm và là chị gái của Dũng. Ngày 27/3, ông phát hiện con trai có nhiều biểu hiện bất thường. Ngoài ra, điểm làm ông nghi ngờ chính là nền nhà hôm đó nhiều nước, Dũng nói do lau nhà nhưng ông Năm thấy lạ bởi bình thường, Dũng không có thói quen hay dọn dẹp nhà cửa.
Theo ông Năm, vào ngày 23/3, ông Năm qua nhà làm cơm thì thấy chị Thêm ở đó. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, xe máy của chị Thêm vẫn để tại nhà nhưng không thấy bạn gái của con trai đâu. Ngày 25/3, khi ông quay lại nhà này và vẫn thấy xe máy ở đó. Phát hiện nhiều bất thường, ông Năm đã khóa trái cửa, nhốt con trai và lập tức đến trụ sở công an trình báo về việc nghi ngờ con trai đã giết, giấu xác chị Thêm tại nhà.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo, huy động các đơn vị chức năng tiếp cận hiện trường, tiến hành các biện pháp điều tra. Lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể chị Thêm trong tủ trên tầng hai của ngôi nhà.
Tại cơ quan điều tra, Dũng bước đầu khai nhận, Dũng đã có vợ nhưng hơn 1 năm nay đã quen biết và thuê nhà trọ sống cùng với chị Nguyễn Thị Thêm (SN 1992, trú tại phường Nam Sơn, TP Tam Điệp, Ninh Bình, đã có chồng).
Sáng 23/3, chị Thêm đến nhà chị gái của Dũng trả đồ cá nhân của Dũng để về TP Tam Điệp làm nhưng Dũng không đồng ý nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau.
Dũng đã giữ chị Thêm ở lại nhà không cho đi. Đến khoảng 18h45 cùng ngày, lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Dũng đã dùng tay bóp cổ Thêm đến khi ngừng thở rồi nằm cạnh xác nạn nhân đến sáng ngày hôm sau.
Sau đó, Dũng đem thi thể chị Thêm cho vào nồi lớn rồi mua xăng về đốt nhưng thấy mùi nên đã dập tắt lửa. Đến trưa 25/3, Dũng đem thi thể đến phòng tắm ở tầng 1 phân xác bỏ vào 2 thùng nhựa kéo lên tầng hai cất giấu vào trong tủ…
Trước đó, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Hoàng Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND phường Nam Bình (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) cho biết thời điểm được phát hiện, thi thể người phụ nữ đã bị phân xác làm đôi.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…

Nghi phạm đối mặt hai tội danh

Trao đổi với PV, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, với hành vi đã gây ra, nghi phạm Phạm Văn Dũng sẽ bị khởi tố về tội giết người theo điều 123 bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 với hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Trường hợp nạn nhân bị cắt xác, xâm phạm đến thi thể, đối tượng này còn có thể bị xử lý thêm về tội xâm phạm thì thể theo quy định tại điều 319 BLHS với mức phạt tù cao nhất lên đến 7 năm.

>>> Mời độc giả xem thêm video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang:

(Nguồn: THĐT).

Hải Ninh