Người dân mang xác bò đến chung cư “bắt đền”

Google News

Cho rằng, bò của mình ăn cỏ xung quanh chung cư bị phun thuốc và chết ngay sau đó, gia chủ đã mang xác bò đến chung cư “bắt đền”.

Tối 15.4, gia đình và người thân của 2 gia đình ông Võ Sỹ Quyết (SN 1980) và bà Nguyễn Thị Huệ (SN 1962) cùng trú xóm 2 xã Nghi Kim, TP.Vinh, Nghệ An đã mang 2 con bò bị chết đến để tại sân của chung cư Tecco Ecohome đóng tại xã Nghi Kim để đòi làm rõ nguyên nhân.
Nguoi dan mang xac bo den chung cu “bat den”
Người dân mang xác bò vào chung cư đòi làm rõ vụ việc (ảnh H.Q) 
Theo 2 gia đình trên, nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 con bò trên là do nghi ngờ 2 con bò ăn phải vùng cỏ bị nhân viên của toà nhà chung cư Tecco phun thuốc trừ cỏ.
Ngay sau đó, Công an xã Nghi Kim đã có mặt tại hiện trường và tiến hành lập biên bản. Đồng thời xác nhận, xung quanh tòa nhà chung cư phát hiện 1 lọ thuốc trừ cỏ nhãn hiệu NTPHOSATE 480SL.
Ông Võ Sỹ Quyết (chủ con bò) trình bày, khoảng 15h chiều 15.4, ông đi chăn bò tại khu vực quy hoạch đất ở Tecco thuộc xóm 2, xã Nghi Kim. Sau khi ăn cỏ uống nước bình thường thì 1 giờ sau, bò bắt đầu có biểu hiện co giật và chết ngay sau đó. Con bò của bà Nguyễn Thị Huệ sau khi chăn tại khu vực này, cũng xuất hiện tình trạng sùi bọt mép rồi co giật và chết sau đó không lâu.
Do vậy, 2 gia đình đã báo cáo lên chính quyền địa phương để làm rõ sự việc trên.
Đến hơn 23h tối cùng ngày, 2 con bò vẫn nằm tại sân khu vực chung cư Tecco để làm rõ nguyên nhân.
Hiện chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến 2 con bò trên bị chết, cơ quan chức năng đang lấy mẫu xét nghiệm và sẽ có kết quả trong thời gian tới.
Theo Doanh Nhân/Lao Động