Người đàn ông chết bất thường kho rác bệnh viện: Gia đình vẫn đợi câu trả lời

Google News

Sau 4 tháng, gia đình người đàn ông chết bất thường trong kho rác bệnh viện gần 4 tháng người thân vẫn đợi câu trả lời từ cơ quan chức năng về nguyên nhân.

Ngày 14/1, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống về việc bệnh nhân Phan Văn M (50 tuổi, trú tại xã Kim Anh) chết bất thường trong kho rác Trung tâm Y tế huyện Kim Thành (Hải Dương), chị Đ.T.H - vợ của nạn nhân cho biết, từ khi chồng chị chết đến nay gia đình thường xuyên liên lạc với cơ quan chức năng để hỏi thăm thông tin nhưng ngày này qua ngày khác chỉ nhận được câu trả lời "đang tiếp tục điều tra".
"Từ ngày anh M. mất tôi rất đau buồn và thương anh ấy, thương con không còn bố. Nhà tôi ít người lắm. Vợ chồng tôi có mỗi một đứa con gái mới lấy chồng trên Hà Nội từ đợt 30/4. Bố mẹ chồng tôi lại mất trước khi tôi về làm dâu nên nhà có mỗi hai vợ chồng nương tựa vào nhau. Giờ anh M. cũng bỏ tôi đi nốt. Tôi chỉ mong sớm biết được nguyên nhân cái chết của anh ấy, để người mất được ra đi thanh thản, mẹ con tôi cũng an lòng", chị H nghẹn ngào nói.
Nguoi dan ong chet bat thuong kho rac benh vien: Gia dinh van doi cau tra loi
Trung tâm Y tế huyện Kim Thành. 
Trao đổi với ông Nguyễn Văn Di - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Thành, ông Di cho biết, ông chưa nhận được kết quả điều tra nguyên nhân cái chết của anh M. từ phía cơ quan chức năng.
Trước đó, anh Phan Văn M. bị đau bụng phải vào Trung tâm Y tế huyện Kim Thành cấp cứu. Sau đó, người đàn ông này bị mất tích và thi thể được tìm thấy trong kho rác của bệnh viện.
Theo lời kể của chị H., tối 19/9/2021, anh M. giục chị mang bớt đồ đạc về để hôm sau anh xuất viện cho tiện. Chị H. thấy sức khỏe của chồng ổn định, kết quả siêu âm cũng không có dấu hiệu bất thường trong ổ bụng nên chị về nhà, định sáng hôm sau vào viện sớm rồi vợ chồng cùng về.
Khoảng 5h30 sáng 20/9/2021, chị H. từ nhà gọi điện, nhắn tin cho chồng nhưng không thấy anh M. nghe máy. Một bệnh nhân cùng phòng nghe điện thoại và thông báo, chồng chị đã ra khỏi phòng từ đêm và chưa trở lại. Ngay sau đó, gia đình chị H. đến Bệnh viện chia nhau các hướng tìm kiếm. Sau 2 ngày đêm tìm kiếm, sáng 22/9, gia đình chị H. nhận được thông tin, trong kho rác bệnh viện có người chết và được xác định đó chính là chồng chị.
Chị H. cho biết, tinh thần của anh M. trước đó hoàn toàn tốt. Gia đình chị không xảy ra chuyện gì khúc mắc bất thường. Hàng ngày anh vẫn đi làm đều và có thói quen uống bia vào các bữa ăn.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện trường nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân là kho rác của Trung tâm Y tế huyện Kim Thành được thiết kế trong khuôn viên của tòa nhà nơi anh M. nằm điều trị.
Kho rác này thông từ tầng 3 xuống tầng 1 dọc theo chiều cao của tòa nhà. Mặt trong của kho rác trung tâm y tế hướng về phía khu điều trị. Mỗi tầng có 1 cửa phụ có cánh đẩy ra đẩy vào để tiện cho việc vứt rác. Các ô cửa này có chiều rộng khoảng 45cm, dài khoảng 60cm, cách sàn nhà khoảng hơn 1m. Kho rác có 1 cửa chính tại tầng 1. Cửa này được khoá cẩn thận do bộ phận lao công quản lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video 2 cha con bị tử vong vì chó dại cắn:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh