Người đàn ông có vợ ra tay giết em gái của người tình

Google News

Khi biết người tán tỉnh chị gái đã có gia đình, em gái hết sức can ngăn. Thù tức, người đàn ông này lập mưu giết người.

Ngày 30/7, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm lưu động tại thành phố Cần Thơ đối với bị cáo Lê Hoàng Lực (48 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) về tội Giết người. Lực là hung thủ đã ra tay sát hại em gái người tình bằng 16 nhát dao.
Trước đó, trong phiên xử sơ thẩm vào tháng 4, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ đã tuyên phạt mức án Tử hình đối với Lê Hoàng Lực. Sau đó, bị cáo và gia đình bị hại có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Nguoi dan ong co vo ra tay giet em gai cua nguoi tinh
Bị cáo Lê Hoàng Lực được gia đình bị hại xin giảm án. 
Theo nội dung vụ án vào năm 2014, Lê Hoàng Lực quen biết và nảy sinh tình cảm với chị L.
Biết được Lê Hoàng Lực là người đã có gia đình nên em gái chị L. là chị N. đã nhiều lần ngăn cản. Từ đó Lê Hoàng Lực căm ghét và nảy sinh ý định giết em gái người tình.
Vào khoảng 19h30’ ngày 2/11/2017, Lê Hoàng Lực mang theo ống tre, một đoạn dây điện và một con dao thái lan rồi đến quán của chị em N. tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ).
Đến 00h30, ngày 3/11/2017, Lực đột nhập vào nhà thì bị chị N. phát hiện. Sau đó, Lê Hoàng Lực đã dùng dao đâm liên tiếp 16 nhát vào chị N.
Nghe có tiếng động mạnh và tiếng kêu cứu của em gái, chị L từ trong buồng chạy ra thì bị Lê Hoàng Lực dùng hai tay bóp cổ. Cả ba người giằng co với nhau cho đến khi chị N. bất tỉnh.
Chị N. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Riêng Lê Hoàng Lực bỏ trốn và bị lực lượng công an bắt giữ vào ngày 5/11/2017 tại Sóc Trăng.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy bị cáo Lê Hoàng Lực có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo.
Bên cạnh đó, gia đình bị cáo đã bồi thường khắc phục hậu quả gần 500 triệu đồng. Đồng thời gia đình người bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Do đó, Tòa án Nhân dân Cấp cao quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo giảm án từ Tử hình xuống Chung thân.
Theo Phạm Hải/VOV News