Người dân TP HCM đi tiêm vaccine từ 23/8 như thế nào?

Google News

Dịch Covid-19 bùng phát: Người dân TP HCM đi tiêm vaccine trong 2 tuần siết chặt giãn cách xã hội chỉ cần trình phiếu tiêm vaccine hoặc tin nhắn thông báo của cơ quan chức năng mời đi tiêm.

Trả lời câu hỏi của Zing về việc người dân đi tiêm vaccine như thế nào trong 2 tuần giãn cách, thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết người dân chỉ cần đảm bảo 1 trong 2 điều kiện: Có phiếu tiêm ngừa vaccine; hoặc có tin nhắn thông báo của cơ quan chức năng mời đi tiêm vaccine.

Trước đó, trong ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện 2 tuần tăng cường giãn cách (từ 22/8 đến 6/9), nhiều người dân đi tiêm vaccine bị các chốt kiểm soát chặn lại, yêu cầu quay đầu dù có tin nhắn mời đi tiêm chủng. Ông Hà cho biết Công an TP.HCM cũng nhận được phản ánh từ một số đơn vị về trường hợp không được qua chốt dù có tin nhắn mời đi tiêm vaccine.

Nguoi dan TP HCM di tiem vaccine tu 23/8 nhu the nao?

Lực lượng chức năng kiểm soát người ra đường trong thời gian TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội. Ảnh: Phạm Ngôn.

Thượng tá Hà lý giải đây là những trường hợp ngoại tỉnh nhưng làm việc tại doanh nghiệp trong TP.HCM. Khi thành phố tổ chức tiêm cho người lao động, công nhân của doanh nghiệp thì họ quay lại thành phố để đi tiêm.

Tuy nhiên, thành phố chỉ cho phép người lao động ngoại tỉnh vào thành phố tiêm vaccine nếu doanh nghiệp tổ chức xe đưa, đón tập trung ra, vào thành phố. Các trường hợp tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân sẽ phải quay đầu.

"Nếu người ngoại tỉnh đi vào thành phố rồi lại đi ra thì sẽ làm lây lan dịch bệnh", thượng tá Hà lý giải.

Nguoi dan TP HCM di tiem vaccine tu 23/8 nhu the nao?-Hinh-2

Người dân TP.HCM xếp hàng chờ tiêm vaccine. Ảnh: Phạm Ngôn.

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP.HCM sẽ thực hiện Chỉ thị 11 về tăng cường thực hiện một số biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Phương châm là “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”.

TP.HCM tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...). Thành phố chuẩn bị 2 triệu túi an sinh, đảm bảo nguyên tắc không bỏ sót những trường hợp khó khăn. Toàn bộ các hộ dân trong “vùng đỏ” được xét nghiệm nghiệm kháng nguyên nhanh mẫu đơn và phải hoàn thành trong 25/8.


Theo Thu Hằng - Thư Trần/Zing