Người mẹ rủ con giết cha đẻ

Google News

Nguyên nhân người phụ nữ cùng con trai sát hại nạn nhân là chồng và cũng là cha của con mình, chính là mâu thuẫn gia đình.

Chiều nay (17/5), TAND TPHCM tuyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Trương Thị Bình (45 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) 11 năm tù và Huỳnh Văn Quynh (19 tuổi, con của Bình) 9 năm tù cùng về tội “Giết người”.
Nguoi me ru con giet cha de
Bị cáo Trương Thị Bình sau phiên tòa. Ảnh: Tân Châu
Theo cáo trạng, ông Q. là chồng của bà Bình, còn Quynh và H.T.V. (21 tuổi) là 2 người con chung của bà Bình và ông Q.. Bà Bình và ông Q. Ly hôn năm 2019, nhưng vẫn sống chung nhà.
Bà Bình và ông Q. thường xuyên cãi vã nhau, ông Q. có lần nói sẽ bán nhà và đuổi 3 mẹ con bà Bình ra đường.
Tối 14/8/2020, ông Q. đi uống rượu về nhà và cãi nhau với bà Bình về chuyện bán nhà. Bà Bình vào phòng ngủ rồi nói với Quynh: "Ba mày bán nhà bỏ mẹ con mình ra phòng trọ ở. Tao làm liều giết ổng, có gì mày phụ tao" thì Quynh đồng ý.
Nguoi me ru con giet cha de-Hinh-2
Bị cáo Huỳnh Văn Quynh bị phạt 9 năm tù vì giết cha ruột. Ảnh: Tân Châu.
Khoảng 20h30 ngày 14/8/2020, ông Q. mắng chửi, dùng chổi đánh bà Bình. Bà Bình liền quật ngã rồi đè lên người ông Q., còn Quynh chạy đến giữ 2 chân để bà Bình dùng dây siết cổ ông Q.. V. van xin mẹ đừng giết cha nhưng bà Bình vẫn siết cổ ông Q. đến chết.
Sau đó, bà Bình và Quynh khiêng thi thể ông Q. để trên ghế gỗ trước nhà. Đến sáng hôm sau, bà Bình cho mọi người xung quanh biết là ông Q. chết do đột quỵ.
Tuy nhiên, sau đó sự việc bị bại lộ, công an bắt giữ bà Bình và Quynh. Riêng V. dù không tố giác tội phạm nhưng thuộc trường hợp không truy cứu trách nhiệm hình sự theo Bộ luật hình sự hiện hành, nên các cơ quan chức năng không xử lý hình sự đối với V..
Theo Tân Châu/Tiền Phong