Nhà 8B Lê Trực: Gửi 30 văn bản mời tư vấn nhưng không có hồi đáp

Google News

Chủ tịch UBND quận Ba Đình "nhận trách nhiệm" khi công trình 8B Lê Trực sai phạm nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến người mua nhà bức xúc.

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội chiều 25.10, hơn chục phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến sai phạm tại dự án 8B Lê Trực. Theo đó, tính đến nay, tức sau 5 năm tính từ lúc sai phạm bị khui ra, các tầng xây sai phép của cao ốc 8B Lê Trực vẫn chưa được chính quyền xử lý dứt điểm.
Nha 8B Le Truc: Gui 30 van ban moi tu van nhung khong co hoi dap
Ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình. Ảnh: N.H  
Về vấn đề này, ông Tạ Nam Chiến cho biết, ông "nhận trách nhiệm" khi công trình 8B Lê Trực sai phạm nhiều năm.
“Trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng tại địa phương là trách nhiệm của quận Ba Đình. Còn về công tác xử lý vi phạm – công trình 8B Lê Trực đến nay còn nhiều vướng mắc về mặt kỹ thuật, vẫn chưa có phương án thiết kế để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Chúng tôi đã gửi 30 văn bản mời các đơn vị tư vấn phương án phá dỡ giai đoạn hai nhưng có đơn vị không phản hồi, có đơn vị thì không tham gia được. Những công ty chúng tôi mời đều là những đơn vị tư vấn được đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng, có năng lực, hành nghề hợp pháp”, ông Chiến cho hay.
Trước đó, sáng 12.2, UBND quận Ba Đình tổ chức buổi họp thông tin đến báo chí về việc xử lý các sai phạm của công trình 8B Lê Trực.
Ông Tạ Nam Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết cho đến nay, dự toán phá dỡ gia đoạn 1 vẫn chưa được phê duyệt. “Do công ty thi công của giai đoạn 1 dùng một loại máy hoàn toàn mới, là máy cắt bằng dây kim cương nên hiện tại dự toán trong giai đoạn 1 của chúng tôi vẫn chưa được phê duyệt.
Nha 8B Le Truc: Gui 30 van ban moi tu van nhung khong co hoi dap-Hinh-2
Công trình 8B Lê Trực. Ảnh: Hoài Anh  
Đến giai đoạn 2, kết cấu tầng 17, 18 phức tạp nên việc tháo dỡ gặp nhiều khó khăn. Hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm đơn vị thi công và thực hiện phá dỡ trước vách kích, tường ngăn”, ông Chiến cho biết.
Ông Chiến cũng khẳng định việc tháo dỡ chỉ mất từ 1 đến 2 tháng nên khâu quan trọng nhất là tìm kiếm đơn vị tư vấn, lập được phương án phá dỡ.

Theo Cường Đô - Nguyễn Hà/ Lao Động