Nhân viên trộm 2.380 nhẫn vàng ở Bình Phước: Làm 4 năm chưa nghỉ ngày nào

Google News

Theo chia sẻ của đại diện tiệm vàng Kim Hương 1 - nơi xảy ra vụ mất trộm hơn 2.300 nhẫn vàng cho biết, nữ nhân viên Lương Thị Nhung đã làm tại tiệm được hơn 4 năm nay, tính tình hiền lành, hầu như từ khi làm việc đến nay Nhung chưa từng nghỉ làm.

Liên quan đến vụ nữ nhân viên tiệm vàng lấy trộm 2.380 nhẫn vàng, sáng 18/9, trao đổi với PV.Thanh Niên, ông L.H.K, đại diện tiệm vàng Kim Hương 1 (TP.Đồng Xoài, Bình Phước), cho biết đã khai báo với Cơ quan CSĐT Công an TP. Đồng Xoài số lượng vàng đã bị mất trước đó.
Nhan vien trom 2.380 nhan vang o Binh Phuoc: Lam 4 nam chua nghi ngay nao
Lương Thị Nhung với vẻ mặt thất thần khi bị phát hiện (Ảnh: Báo Thanh niên) 
Ông L.H.K. chính là người báo với công an xung quanh nghi vấn nữ nhân viên Lương Thị Nhung (28 tuổi, ngụ P.Tân Thiện, TP.Đồng Xoài) lấy trộm vàng của tiệm.
Cũng theo ông K., nữ nhân viên Lương Thị Nhung đã làm tại tiệm vàng Kim Hương 1 được hơn 4 năm nay, tính tình hiền lành, hầu như từ khi làm việc đến nay Nhung chưa từng nghỉ làm.
"Cũng có khả năng Nhung sợ nếu nghỉ làm sẽ phải bàn giao hàng cho người khác vào kiểm hàng, dễ bị phát hiện", ông K. nhận định.
Nhan vien trom 2.380 nhan vang o Binh Phuoc: Lam 4 nam chua nghi ngay nao-Hinh-2
Hơn 350 giấy cầm cố tài sản với phần lớn liên quan đến vàng được cơ quan công an phát hiện qua khám xét 
Theo ông L.H.K., qua thống kê, tiệm đã xác định có khoảng 2.386 chiếc nhẫn bị mất, nhiều nhẫn có trọng lượng lớn, tổng số tài sản bị mất gồm 259 lượng vàng, trị giá hơn 9,6 tỉ đồng.
Liên quan đến việc quản lý tài sản, theo ông K., do 2 năm qua tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, công việc nhiều, phải chạy lo nhiều thứ nên có đôi chút lơ là. "Việc kiểm soát được giao lại cho bộ phận khác nên có thể đã xảy ra sai sót...", ông K. nói với Thanh Niên.
Nhan vien trom 2.380 nhan vang o Binh Phuoc: Lam 4 nam chua nghi ngay nao-Hinh-3
Số trang sức thu giữ tại nơi ở của Nhung (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM) 
Sáng ngày 17/9, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng tại phường Tân Xuân, TP.Đồng Xoài. Được biết, đây là căn nhà N. thuê sống cùng gia đình.
Tại đây, công an phát hiện, trong nhà N. cất giữ hơn 50 chiếc nhẫn bằng kim loại, màu vàng; trên 30 chiếc nhẫn vàng thật. Ngoài ra còn có hơn 2.000 giấy in tem vàng; hơn 350 giấy biên nhận, hợp đồng cầm đồ tại nhiều tiệm cầm đồ, tiệm vàng trong địa bàn tỉnh.
Đa phần các giấy tờ này đều có thời gian giao dịch từ khoảng cuối năm 2018 đến nay, dao động từ 3 triệu đến gần 20 triệu đồng. Trong đó, giấy tờ gần nhất là ngày 15/9, trước khi N. bị bắt chỉ 1 ngày.
Theo Minh Ngọc/Nguoiduatin.vn