Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội sách Hà Nội 2024

Google News

BTC Hội sách Hà Nội lần thứ IX phát động các nhà xuất bản, công ty sách ... ủng hộ sách tặng các thư viện trường học tại ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng bởi bão lụt.

Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 29/9, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận  Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 25 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục - Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) vinh danh là “Thành phố Vì hòa bình”.
Hội sách do UBND thành phố Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội cùng Cục Xuất bản, In và Phát hành thực hiện.
Nhieu hoat dong y nghia tai Hoi sach Ha Noi 2024
Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024. Ảnh: BTC
Hội sách Hà Nội năm nay quy tụ hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách trên cả nước, mang đến không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn. Bên cạnh đó, hội sách tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của một số cơ quan ngoại giao như Đại sứ quán các nước: Lào, Campuchia, Pháp, Italia...
Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề "Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình" phục vụ bạn đọc miễn phí với các đầu sách về kinh tế, chính trị, văn hóa, quân sự, ngoại giao của Nhà xuất bản Hà Nội và các tác phẩm viết về Hà Nội của các Nhà xuất bản, Công ty sách liên kết xuất bản tham dự Hội Sách Hà Nội; khẳng định tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, thể hiện truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, góp phần nâng cao dân trí, phát triển bền vững nguồn nhân lực của đất nước.
Trong khuôn khổ sự kiện, ngoài việc mang đến nhiều tên sách với các thể loại phong phú, đa dạng, nội dung hấp dẫn, các chương trình ưu đãi đặc biệt, các nhà xuất bản, công ty sách còn các chương trình giao lưu hấp dẫn, ý nghĩa, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm mới, mang thông điệp tự hào về truyền thống văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Đặc biệt, trước thiệt hại mà bão số 3 Yagi gây ra, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, Ban tổ chức Hội sách Hà Nội lần thứ IX phát động các nhà xuất bản, công ty sách trên địa bàn, các đơn vị xuất bản tham gia hội sách và độc giả ủng hộ sách tặng các thư viện trường học tại ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lụt.
Sau khi kết thúc Hội Sách, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức tiếp nhận, phân loại và trao tặng sách đến các điểm trường.
Qua 09 lần tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành ngày hội giao lưu giữa các đơn vị xuất bản trong cả nước, là điểm hẹn văn hóa của các độc giả yêu sách, góp phần lan tỏa và nâng cao văn hóa đọc đến với đông đảo bạn đọc trong nước cũng như du khách quốc tế.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hội sách:
 
Bình Nguyên