Nhiều thầy cô hy sinh cả tuổi xuân mang con chữ đến cho học trò

Google News

Bám trường, bám lớp, bám sát học sinh, nhiều thầy cô thậm chí đã hi sinh cả tuổi thanh xuân để gắn bó, mang con chữ đến cho học trò.

Ngày 16/11, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt các nhà giáo tiêu biểu tham gia chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023.
Nhieu thay co hy sinh ca tuoi xuan mang con chu den cho hoc tro
 Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao bằng khen cho các thầy cô giáo. Ảnh: MOET.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho biết, 58 thầy cô có mặt hôm nay đại diện cho các thầy cô trên cả nước, vùng sâu, vùng xa tham gia chương trình chia sẻ cùng thầy cô. Thay mặt Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh biểu dương những thành quả, cống hiến, đóng góp của thầy cô, trong đó đặc biệt là 58 thầy cô về tham dự Chương trình chia sẻ thầy cô năm 2023.
Nhieu thay co hy sinh ca tuoi xuan mang con chu den cho hoc tro-Hinh-2
 Thầy giáo Lê Văn Thắng, giáo viên Trường Mầm non Thanh Kim, thị xã Sa Pa, Lào Cai cùng học trò chăm sóc ngôi trường nhỏ. Thầy Thắng là một trong 58 thầy cô tiêu biểu được Bộ GD&ĐT vinh danh. Ảnh: Báo Lào Cai.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho hay, nhiều năm qua, chương trình đã tổ chức bài bản và chọn được 458 thầy cô để tuyên dương. Các thầy cô được tuyên dương đã luôn tích cực, không quản ngày đêm vì học sinh thân yêu từ mầm non đến THPT.
Nhiều thầy cô gia đình bố mẹ bệnh tật, chồng công tác xa, hay có những thầy cô nhờ sự đồng cảm từ gia đình đã vượt qua những thử thách như thiếu thốn cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, đi lại để bám trường, bám lớp, bám sát học sinh. Trong quá trình đổi mới giáo dục, đòi hỏi các thầy cô phải ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nhiều nơi chưa có sóng Internet, điều kiện đi lại đường sá khó khăn...
"Thậm chí, họ đã hi sinh cả tuổi thanh xuân của mình để gắn bó, mang con chữ đến cho học trò", Thứ trưởng Ngô Thị Minh nói. 
Tại buổi gặp mặt. 58 thầy cô tiêu biểu của chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2023 đã vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Chương trình chia sẻ cùng thầy cô năm 2023, sau hai tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 107 hồ sơ các gương thầy cô giáo từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu.
Ngày 25/10, Hội đồng xét chọn đã họp và thống nhất danh sách 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương tại chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023. Các thầy cô được lựa chọn đang công tác tại các trường học ở khu vực I, II, III vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc xã khó khăn.
Mời quý độc giả xem video: Đại biểu Quốc hội Hà Ánh Phượng (Phú Thọ) chia sẻ bên hành lang Quốc hội về niềm tự hào, hạnh phúc nhất khi là một cô giáo. Video do PV Tri thức và Cuộc sống thực hiện.

Mai Loan