Nhóm côn đồ nổ súng truy sát cả nhà ở Sầm Sơn: Nguyên nhân là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nạn nhân cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhóm côn đồ mang theo súng, dao, kiếm vào nhà truy sát khiến 3 người bị thương chỉ xuất phát từ xích mích giữa 2 cháu nhỏ.

Liên quan vụ nổ súng truy sát cả nhà ở Sầm Sơn nghiêm trọng vừa xảy ra trưa ngày 18/10 tại xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khiến 3 người trong một gia đình bị thương phải nhập viện cấp cứu, hiện lực lượng công an TP Sầm Sơn đã túc trực bảo vệ nạn nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra nguyên nhân vụ án trên.
Theo một cán bộ công an cho biết, hiện cơ quan công an đã xác định được danh tính một số đối tượng trong nhóm đối tượng gây ra vụ truy sát nói trên.
Diễn biến vụ án trên, vào khoảng 11h40 ngày 18/10, trong lúc gia đình ông Lê Bá Thân (SN 1956, trú tại thôn 3, xã Quảng Hùng) đang dùng cơm trưa thì bất ngờ một nhóm đối tượng mang theo dao, súng xông vào nhà dùng hung khí là dao tấn công.
Nhom con do no sung truy sat ca nha o Sam Son: Nguyen nhan la gi?
Gia đình ông Tân bị trọng thương sau vụ nổ súng. Ảnh: Người dân cung cấp. 
Tại đây nhóm côn đồ đã chém nhiều nhát vào người các thành viên trong gia đình ông Thân. Chưa dừng lại, đối tượng đã dùng súng (loại tự chế) bắn vào người ông Thân, con trai ông Thân là anh Lê Bá Huy (sinh năm 1984) và con gái anh Huy là cháu Lê Thị Quỳnh (sinh năm 2007), khiến cả ba bị thương
Tiếp đó, 4 chiếc xe ô tô con chở nhiều đối tượng khác tiếp tục mang theo súng, kéo đến ngõ nhà ông Thân và dùng súng bắn vào nhà.
Một số người dân địa phương cho biết, 3 đối tượng đã sử dụng súng bắn vào nhà ông Thân với nhiều phát đạn, sau đó mới rời đi.
Ngay khi nhận được tin báo Công an TP Sầm Sơn đã cử lực lượng tới hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân, đồng thời xác minh các đối tượng gây án.
Nguyên nhân đang được điều tra làm rõ nhưng theo lời kể của nạn nhân Lê Bá Huy (SN 1984) kể lại, có đến 20 đối tượng kéo vào hành hung gia đình 2 lần. Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mẫu thuẫn giữa 2 cháu nhỏ, gồm con gái anh là cháu Lê Thị Quỳnh (SN 2007) và cháu gái ruột ông Đỗ Đức Toàn, cùng đang học lớp 7.
“Vào trưa ngày 18/10, ông Đỗ Đức Toàn cùng dì và mẹ cháu bé xuống nhà tôi đề nghị làm rõ xích mích giữa các cháu. Khi đó gia đình tôi đang ăn cơm. Tại đây, ông Toàn cứ đòi bắt con gái tôi đi để xử lý. Khi đó, tôi ngăn cản không cho các đối tượng đưa con gái tôi đi thì ông Toàn lập tức đánh tôi. Sau đó, ông Toàn điện cho con cái và nhóm đối tượng sau đó đã mang theo súng, gậy gộc, dao kiếm, lê xông vào nhà đánh, chém 3 ông cháu”, anh Huy cho biết.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ…
Hải Ninh