Nổ súng bắn bảo vệ vì bị đánh khi mót đá tìm vàng

Google News

Bực tức vì bị người khác đánh, Lý Sinh Đạt, sinh năm 1991, trú tại thôn Pù Pjoót, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn đã sử dụng súng tự chế bắn đối phương.

Ngày 26/1, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết đang tạm giữ Lý Sinh Đạt để phục vụ điều tra. Theo thông tin ban đầu, nổ súng bắn bảo vệ vì bị đánh khi mót đá tìm vàng xảy ra vào khoảng 18h ngày 22/1, Đạt chở theo anh rể mình là Triệu Thanh Hin lên đỉnh núi thôn Khau Liêu, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn địa phận do Công ty Tân Thịnh quản lý để mót vàng từ đất đá khu vực này.
Tại đây Đạt thấy 1 khẩu súng tự chế trong hang đá, đã có sẵn đạn. Đạt đem khẩu súng về buộc vào xe máy của mình và tiếp tục đi nhặt đá. Sau đó khoảng 1 tiếng Đạt và Hin bị 4 người đàn ông là bảo vệ của Công ty này đánh.
No sung ban bao ve vi bi danh khi mot da tim vang
 Lý Sinh Đạt tại cơ quan Công an.
Trên đường về Đạt và Hin gặp 6 người trong đó có 4 người đã đánh hai anh em trên núi, yêu cầu Đạt dừng xe. Đạt và Hin chia nhau mỗi người 1 đường, sau 10 phút Đạt mới quay lại tìm Hin thì gặp ông Nguyễn Văn Tân người đã đánh mình trước đó đi tới.
Đạt lập tức lấy súng chĩa về phía Tân để dọa nạt, khi Tân cách mình khoảng 40m thì nổ súng. Rất may Tân không trúng đạn. Đạt ngay sau đó đã vứt súng tại một đoạn đường vắng rồi trở về nhà. Sáng ngày 23/1/2021, Đạt đã đến Công an huyện Ngân Sơn để trình báo.
Hiện vụ nổ súng bắn bảo vệ vì bị đánh khi mót đá tìm vàng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắt nhóm thanh niên dùng súng bắn 3 người trọng thương

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt