Ông Lê Minh Tấn đã khẳng định: Chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ

Google News

Tại buổi thảo luận tổ kỳ họp thứ 3 HĐND TPHCM Khóa X chiều 18.10, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TPHCM đã đánh giá, trong gần 5 tháng qua, dịch bệnh trên địa bàn TPHCM rất ác liệt, kinh hoàng nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ.

Ong Le Minh Tan da khang dinh: Chua co ai thieu an, thieu mac, khon kho
Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM trả lời báo chí trưa ngày 19.10 Ảnh: Minh Quân
Ngày 18.10, Báo Lao Động có đăng bài "Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM: "Chưa có ai thiếu ăn, khốn khổ vì dịch".
Theo đó, bài báo đề cập nội dung phát biểu tại buổi thảo luận tổ kỳ họp thứ 3 HĐND TPHCM Khóa X cùng ngày, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM đã đánh giá gần 5 tháng qua, dịch bệnh trên địa bàn TPHCM rất ác liệt, kinh hoàng nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ.
Tuy nhiên, trưa ngày 19.10, sau khi kết thúc kỳ họp thứ 3 HĐND TPHCM Khoá X, trả lời báo chí, ông Lê Minh Tấn lại cho rằng trong cuộc thảo luận tại tổ của HĐND TPHCM chiều 18.10, báo chí dẫn không chính xác lời ông. Cụ thể, ông Tấn cho biết mình đã phát biểu là “không để ai bị thiếu đói, thiếu mặc và khốn khổ” chứ không phải là “chưa có ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ”.
Trong khi đó trên thực tế, phóng viên Lao Động dự họp tại cuộc họp thảo luận tổ chiều 18.10 của HĐND TPHCM (có ghi âm), thể hiện ông Lê Minh Tấn đã khẳng định: “Chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ”.
Để giải đáp thắc mắc của bạn đọc và để bạn đọc hiểu rõ hơn nội dung, Báo Lao Động xin đăng lại ghi âm phát biểu của ông Lê Minh Tấn tại buổi thảo luận tổ kỳ họp HĐND TPHCM chiều ngày 18.10.
Cụ thể, ông Lê Minh Tấn cho biết, về thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM, từ ngày 25.6.2021, HĐND TPHCM đã có Nghị quyết 09. Nghĩa là HĐND TPHCM đã ban hành một Nghị quyết sớm nhất so với của Chính phủ để chứng tỏ rằng HĐND TPHCM rất quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, cũng có Nghị quyết 86 của Chính phủ nói là trong dịch COVID-19 này không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ. Nghị quyết của HĐND TPHCM cũng khẳng định không để ai thiếu ăn, thiếu mặc, khốn khổ chứ không phải yêu cầu tất cả mọi người đều phải nhận được các chế độ đầy đủ từ nguồn ngân sách. Nghĩa bên cạnh hỗ trợ từ ngân sách thì tất cả mặt trận, đoàn thể, quận, huyện, phường xã, các tổ chức chính trị - xã hội đều thực hiện an sinh.
Đặc biệt (tại đoạn ghi âm 2 phút 31 giây), ông Lê Minh Tấn khẳng định: "...Đánh giá trong gần 5 tháng qua dịch bệnh trên địa bàn TPHCM rất là ác liệt, kinh hoàng nhưng đến giờ này chưa có ai thiếu ăn, thiếu mặc, chưa ai khốn khổ...".
Ngoài ra (ở đoạn 3 phút 5 giây), ông Lê Minh Tấn còn cho biết: "...TPHCM hiện chi ra gần 8.000 tỉ đồng. Nhưng các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân cũng ủng hộ gần cỡ đó, 8.000 tỉ đồng. Thành ra bảo đảm bà con thành phố chúng ta không ai thiếu ăn, thiếu mặc, không ai phải khốn khổ...”.
Theo Minh Quân/Lao Động