Ông Nguyễn Quốc Triệu nói gì về tin đồn là “ông trùm” đứng sau Công ty Trường Sinh?

Google News

Ông Nguyễn Quốc Triệu – nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế đã có những chia sẻ liên quan đến tin đồn ông và vợ liên quan tới Công ty TNHH MTV Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh (Công ty Trường Sinh).

Như đã thông tin, Công ty Trường Sinh - "ổ dịch" nhiễm Covid-19 không chỉ cung cấp suất ăn, dịch vụ đổi nước sôi ở Bệnh viện Bạch Mai mà còn thực hiện ở Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Nội tiết Trung Ương.
Sau sự việc, trên mạng xã hội có thông tin đồn thổi ông Nguyễn Quốc Triệu – nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế và vợ ông (PGS.TS Trần Thúy Hạnh - nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - PV) "đứng sau" Công ty Trường Sinh.
Được biết, PGS.TS Trần Thúy Hạnh giữ vị trí Quyền Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai từ tháng 5/2007.
Chiều 1/4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Triệu đã bác bỏ thông tin liên quan đến công ty Trường Sinh.
"Cái này Bệnh viện Bạch Mai và tôi đã báo cáo Bộ Công an rồi, đó là vu khống thôi. Chắc chắn là vu khống. Tôi đã nghỉ hưu 10 năm rồi, vợ tôi cũng nghỉ 11 năm rồi, có liên quan gì tới đó đâu. Năm nay tôi đã 70 tuổi rồi, còn vợ tôi là 68 tuổi" - ông Nguyễn Quốc Triệu nói.
Ong Nguyen Quoc Trieu noi gi ve tin don la
Đến sáng 1/4, đã có 23 nhân viên của Công ty TNHH Trường Sinh được xác định mắc Covid-19, đều là nhân viên cung cấp dịch vụ ăn uống tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Phóng viên cũng hỏi tiếp: "Vậy còn thông tin cho rằng ông có liên quan tới Nhà hàng Quốc Phương Trại chuyên bán rắn Lệ Mật thì sao?".
Ông Triệu cười lớn và nói: "Đó là nhà hàng của ông Triệu bị cụt tay, có từ mấy chục năm nay rồi, có liên quan gì tới gia đình tôi đâu".
Trước những thông tin được cho là thất thiệt kể trên, ông Triệu cho rằng xã hội người tốt có, người xấu có, nên để công an họ điều tra xử lý.
Chiều 1/4, phóng viên cũng liên lạc với nhà hàng Quốc Phương Trại (quận Long Biên, Hà Nội) để xác minh thêm thông tin. Người đàn ông đại diện nhà hàng cũng bác bỏ thông tin ông Nguyễn Quốc Triệu, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế là chủ nhà hàng.
Theo đó, trước đó chủ nhà hàng là của ông Trương Xuân Triệu. Sau đó, ông Triệu chuyển cho con là Trương Xuân Chiến quản lý, kinh doanh. Nhà hàng này mở từ những năm 1995.
Cũng liên quan đến Công ty Trường Sinh, chiều 1/4 trao đổi thêm với Dân Việt, PGS.TS Trần Ngọc Lương – Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho hay, tất cả các nhân viên của Công ty Trường Sinh làm việc tại bệnh viện đã làm xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19.
Hiện tại, hơn chục nhân viên của Công ty Trường Sinh đang cách ly tại khu nhà ăn của bệnh viện "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Cơ quan chức năng thực hiện việc giám sát việc cách ly đối với các nhân viên này.
Ong Nguyen Quoc Trieu noi gi ve tin don la
Khu vực bếp ăn của Bệnh viện Nội tiết Trung ương.
"Còn bếp ăn vẫn đang hoạt động phục vụ nhân viên, bệnh nhân. Trong ngày mai (2/4), một công ty khác sẽ đến phục vụ việc nấu ăn. Bệnh viện tạm thời dừng sử dụng dịch vụ của Công ty Trường Sinh", ông Lương thông tin.
Trong khi đó, Bệnh viện Hữu nghị cũng đã phong tỏa căng tin nơi có nhân viên Công ty Trường Sinh làm việc. Các nhân viên này cũng đã được xét nghiệm âm tính với Covid-19 và đang được cách ly theo quy định.
Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH Một Thành Viên Thương Mại & Dịch Vụ Trường Sinh có địa chỉ tại số 43 Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội.
Công ty này được Sở KHĐT TP.Hà Nội cấp giấy phép kinh doanh số 0101277618 ngày 9/9/2002. Theo xác nhận từ Sở KHĐT TP.Hà Nội, hiện các thông tin về Công ty Trường Sinh trên hệ thống chưa thay đổi, tình trạng hoạt động bình thường.
Công ty Trường Sinh có các đơn vị "phụ thuộc" là căng tin, trung tâm dịch vụ ăn uống ở trong các bệnh viện lớn ở Hà Nội: Bạch Mai, Hữu Nghị, Nội tiết Trung ương.
Người đứng đầu các đơn vị này là ông Trần Doãn Sinh. Các đơn vị phụ thuộc này có ngành nghề kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
>>> Xem thêm video: Công ty Trường Sinh không chỉ cung cấp cho BV Bạch Mai.

(Nguồn: VTC)

Ong Nguyen Quoc Trieu noi gi ve tin don la
 
Theo Thanh Xuân - Nguyễn Đức/Danviet