Ông Trịnh Văn Quyết hối hận vì đã khiến nhiều người vào lao lý

Google News

Ông Trịnh Văn Quyết nói lời sau cùng cho biết, rất hối hận vì đã khiến nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp, những người vì tin tưởng ông mà rơi vào vòng lao lý.

Ngày 29/7, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thao túng chứng khoán" xảy ra tại Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan.
Trưa cùng ngày, phiên tòa kết thúc phần tranh luận, các bị cáo được nói lời sau cùng, trước khi tòa nghị án.
Là người đầu tiên nói lời sau cùng tại tòa, ông Trịnh Văn Quyết cho biết, trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, ông luôn có những hoài bão và ước mơ phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, bất động sản, hàng không. Thực tế, bị cáo đã có những thành tựu nhất định được xã hội ghi nhận, đánh giá cao cũng như thay da đổi thịt những vùng đất khó, đem lại việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.
Ong Trinh Van Quyet hoi han vi da khien nhieu nguoi vao lao ly
Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tại tòa. 
Tuy nhiên, theo bị cáo Trịnh Văn Quyết, tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ hoài bão lớn như vậy, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC thừa nhận "đã phải làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật cho phép, dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay".
Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết, bản thân rất hối hận vì đã khiến nhiều người thân, người bạn và đồng nghiệp, những người vì tin tưởng ông mà rơi vào vòng lao lý.
“Cho tôi được nói lời xin lỗi. Tôi tha thiết xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo để họ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình”, bị cáo Quyết trình bày.
Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC cũng gửi lời xin lỗi đến những người được xác định là bị hại trong vụ án, mong được nhận sự khoan hồng cho tất cả các bị cáo trong vụ án này.
“Đây là bài học quá lớn sẽ ám ảnh suốt cuộc đời tôi và những bị cáo khác. Bởi vậy, tôi xin được dùng lời nói sau cùng một lần nữa xin HĐXX xem xét giảm nhẹ cho tất cả các bị cáo. Tôi chưa xin giảm nhẹ cho bản thân không phải vì tôi không muốn, nhưng đứng trước hàng chục con người bị liên đới tại phiên toà ngày hôm nay, tôi cảm thấy việc xin cho bản thân vào giờ phút này thực sự khó nói. Tôi xin cảm ơn HĐXX và các vị đại diện VKS đã lắng nghe. Tôi mong rằng HĐXX phán xét công tâm, khách quan, nhân văn, thấu tình đạt lý cho chúng tôi có cơ hội làm lại cuộc đời. Tôi xin trân trọng cảm ơn!”, bị cáo Trịnh Văn Quyết kết thúc lời nói sau cùng.
Trong vụ án này, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị đề nghị từ 5 - 6 năm tù về tội “Thao túng thị trường chứng khoán” và từ 19 - 20 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh từ 24 - 26 năm tù.
Ông Trịnh Văn Quyết bị cáo buộc có vai trò chính trong cả 2 hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3.600 tỷ đồng và thao túng chứng khoán thu lợi bất chính hơn 700 tỷ đồng.
Theo đại diện VKS, bị cáo Trịnh Văn Quyết cùng đồng phạm là những người am hiểu thị trường chứng khoán nhưng quyết định, chỉ đạo các bị cáo khác làm sai quy định, lợi dụng sàn chứng khoán để thu lợi bất chính.
Nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC trình bày, anh ruột Trịnh Văn Quyết là người bị cáo rất kính trọng, là niềm tự hào của cả dòng họ.
“Hôm nay, anh ấy đứng lên xin nhận hết trách nhiệm cho các bị cáo còn lại, mong HĐXX xem xét”, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế và bày tỏ, bị cáo rất ân hận vì nhiều người đã quá tin tưởng vào bị cáo mà ký tất cả các giấy tờ. Chỉ mong tòa giảm hình phạt cho tất cả.
Trong vụ án trên, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế bị đề nghị từ 4 - 5 năm tù về tội “Thao túng thị trường chứng khoán” và 13 - 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh từ 17 - 19 năm tù.
Bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga, cựu Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS là người thứ 3 nói lời sau cùng. Bị cáo Nga gửi lời xin lỗi những đồng phạm có mặt trong phiên tòa đã vì "anh em" bị cáo mà chịu cảnh hôm nay.
“Ở đây cũng có anh, em, bạn bè, đồng nghiệp và cả chồng của bị cáo. Bên ngoài 3 con nhỏ của bị cáo bơ vơ, cha chồng bị cáo vì không chịu được cảnh chồng, em chồng bị cáo cũng vướng tù tội đã qua đời cách đây 3 tháng. Cha chết mà con không được nhìn mặt lần cuối… chỉ mong sau phiên tòa này bị cáo được về làm tròn chữ hiếu”, bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga bật khóc khi trình bày.
Bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga bị đề nghị từ 3 - 4 năm tù về tội “Thao túng thị trường chứng khoán” và từ 7 - 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh từ 10 - 12 năm tù.
Bị cáo Hương Trần Kiều Dung, cựu Phó chủ tịch thường trực HĐQT tập đoàn FLC nói lời sau cùng cho biết, cá nhân bị cáo không có mục đích chiếm đoạt tiền làm ảnh hưởng đến nhà đầu tư. Bị cáo vi phạm do bản thân không am hiểu pháp luật.
“ “Thanh xuân” của tôi gắn với FLC, tại đây, tôi được phát huy năng lực, sở trường hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; được đóng góp cho FLC cùng phát triển đem lại lợi ích cho xã hội và dân cư xung quanh dự án. Bị cáo cũng tự hào đến nay, Tập đoàn FLC vẫn hoạt động với hơn 10.000 nhân sự, vẫn tiếp tục xây dựng các công trình dang dở…”, bị cáo Hương Trần Kiều Dung trình bày và khóc nghẹn xin HĐXX giảm án cho mình và đồng phạm.
Bị cáo Hương Trần Kiều Dung, cựu Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC bị đề nghị từ 4 - 5 năm tù về tội “Thao túng thị trường chứng khoán” và từ 7 - 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt cả hai tội danh từ 11 - 13 năm tù.
Chiều nay các bị cáo còn lại tiếp tục trình bày lời nói sau cùng.
>>> Mời độc giả xem thêm video 5 năm qua, hơn 2.500 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng

Nguồn: VTV24


Hải Ninh