Phát hiện hàng loạt nhân viên Sở Y tế Đắk Lắk dùng bằng giả

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách rà soát hồ sơ của nhân viên Sở Y tế Đắk Lắk thì phát hiện 10 trường hợp sử dụng bằng THPT và chứng chỉ giả.

  1. Sáng 30/10, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đang xử lý 10 nhân viên trong các cơ sở y tế sử dụng bằng cấp không hợp pháp.
    Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk và Sở GD&ĐT tỉnh phối hợp với một số địa phương xác minh bằng cấp của các trường hợp tuyển dụng vào ngành y tế.
    Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại một số trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa huyện, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên sử dụng bằng cấp không hợp pháp.
    Trong đó, có 4 chứng chỉ tin học, 4 chứng chỉ ngoại ngữ và 6 bằng tốt nghiệp THPT giả.
    Theo ông Nay Phi La, tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo xử lý và báo cáo về việc phát hiện 10 nhân viên y tế dùng bằng cấp không hợp pháp.
    “6 trường hợp dùng bằng tốt nghiệp THPT giả sẽ buộc thôi việc. Những trường hợp còn lại thiếu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ thì sẽ yêu cầu bổ sung trong thời gian nhất định”, ông Nay Phi La nói.
  2. Phat hien hang loat nhan vien So Y te Dak Lak dung bang gia
    Sở Y tế Đắk Lắk nơi có 10 nhân viên dùng bằng giả. Ảnh: Trần Ban. 
  3. Theo một lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Đắk Lắk), việc sử dụng bằng cấp không hợp pháp để được tuyển dụng vào làm việc trong ngành y tế đã vi phạm pháp luật, gây dư luận xấu trong cơ quan và quần chúng nhân dân.
  4.  Hội đồng tuyển dụng viên chức ngành y tế đã không thực hiện đúng các quy trình xét tuyển được quy định trong phương án xét tuyển đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt. Không phối hợp với các cơ quan chức năng đối chiếu, kiểm tra các văn bằng, chứng chỉ gốc có liên quan trước khi ra các quyết định tuyển dụng.
  5.  "Những người này đã mua bán các bằng cấp, chứng chỉ để vào cơ quan nhà nước, tư lợi cá nhân, ảnh hưởng đến chất lượng bộ máy. Chúng tôi cũng đề nghị người dân nâng cao tinh thần trách nhiệm phát giác các trường hợp buôn bán, sử dụng bằng cấp không hợp pháp để tố giác tới cơ quan chức năng", lãnh đạo cho biết thêm.  
Trần Ban