Quảng Nam: Xử phạt nhiều hộ không đăng ký kinh doanh theo quy định

Google News

Ngày 22/10, thông tin từ Cục QLTT Quảng Nam, Đội QLTT số 5 đã xử phạt nhiều cơ sở trên địa bàn huyện Đại Lộc chưa đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Qua kiểm tra đột xuất đối với 04 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, Đội QLTT số 5 (thuộc Cục QLTT Quảng Nam) đã phát hiện chủ các cơ sở vi phạm thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh.

Cụ thể, chủ các cơ sở chưa thực hiện thủ tục đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện theo quy định tại điều 7 Luật Thương mại năm 2005 và điều 79 Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính Phủ về đăng ký doanh nghiệp; vi phạm hành chính: Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.

Quang Nam: Xu phat nhieu ho khong dang ky kinh doanh theo quy dinh

QLTT làm việc tại cơ sở kinh doanh

Đội QLTT số 5 đã lập hồ sơ vụ việc, ban hành Quyết định xử phạt đối với chủ các cơ sở trên với tổng số tiền thu phạt hành chính là 30.000.000 đồng.

Đồng thời buộc chủ cơ sở thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện dưới sự giám sát của Đội QLTT số 5.

Cơ quan chức năng cho biết, việc thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh là điều bắt buộc đầu tiên để cơ sở kinh doanh được phép thực hiện hoạt động kinh doanh của mình.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tuyên truyền và phổ biến pháp luật theo Kế hoạch 146/KH-CQLTTQNA ngày 05/03/2024 của Cục QLTT tỉnh Quảng Nam, các lực lượng QLTT tiếp tục tăng cường công tác quản lý, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến đăng ký kinh doanh trên địa bàn.

Đồng thời QLTT sẽ phối hợp với các cơ quan trên địa bàn để thực hiện tốt nhiệm vụ là thành viên trong Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách và đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế.

>>> Mời độc giả xem thêm video VNVC Quảng Ngãi bị phạt 5 triệu đồng vì dựng bảng quảng cáo cản trở giao thông:
 
Hàn Băng