Đà Nẵng: 04 thương nhân kinh doanh xăng dầu bị phạt

Google News

Ngày 14/10, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng cho biết vừa xử phạt hơn 72 triệu đồng đối với 04 thương nhân kinh doanh xăng dầu.

Cục QLTT TP Đà Nẵng cho hay, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, UBND thành phố và Tổng cục QLTT trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, lực lượng QLTT đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình thị trường, diễn biến cung cầu, giá cả nhằm kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Da Nang: 04 thuong nhan kinh doanh xang dau bi phat
Kiểm tra hoạt động các cây xăng

Các Đội QLTT thường xuyên giám sát tình hình cung ứng xăng dầu của các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn quản lý để đảm bảo các cửa hàng bán lẻ xăng dầu cung ứng đủ xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Qua công tác kiểm tra, Cục QLTT TP Đà Nẵng đã phát hiện một số đơn vị thực hiện các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu như: Không ghi tên hoặc ghi không đúng tên thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu cung cấp xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu; Không gửi thông tin hệ thống phân phối xăng dầu cho bên giao đại lý để đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Cục QLTT TP Đà Nẵng đã kiểm tra đối với 19 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, qua đó đã xử lý 04 đơn vị vi phạm với số tiền xử phạt vi phạm vi phạm hành chính 72.500.000 đồng.

Thông qua công tác quản lý địa bàn, kiểm tra thị trường, các Đội QLTT trực thuộc đã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong kinh doanh mặt hàng xăng dầu trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Xác định rõ xăng dầu là mặt hàng trọng điểm của công tác kiểm tra, giám sát, cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục, trong những tháng cuối năm 2024, Cục QLTT TP Đà Nẵng tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan; kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Bên cạnh đó, Cục QLTT TP Đà Nẵng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh xăng dầu chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu trên thị trường.

>>> Mời quý độc giả xem video: "Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Hà Nội) nói về việc cần có quỹ bình ổn giá xăng dầu":
 
Hàn Băng