Quảng Ninh: Bắt nhóm đối tượng chuyên cho vay với lãi “cắt cổ”

Google News

Tùy từng đối tượng, nhóm tín dụng đen ở xã Thống Nhất, TP Hạ Long sẽ cho vay với giá từ 3.000 - 6.000 đồng/triệu/ngày. Tổng số tiền cho vay của nhóm này lên 81 tỷ và đã thu về 18,5 tỷ đồng tiền lãi.

Ngày 22/7, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen trên địa bàn TP Hạ Long.

Quang Ninh: Bat nhom doi tuong chuyen cho vay voi lai “cat co”

Nhóm đối tượng tín dụng đen tại cơ quan công an.

Nhóm đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Văn Ngọc (SN 1993), Vũ Văn Phong (SN 1984), Hoàng Văn Phương (SN 1978), Đỗ Văn Cảnh (SN 1985), Ngô Huỳnh Thủ (SN 1988), Đỗ Quốc Hưng (SN 1996, tất cả đều trú tại xã Thống Nhất, TP Hạ Long).

Kết quả điều tra ban đầu xác định từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã thông qua trang web quản lý có địa "http://2Cash.pro" để quản lý, điều hành hoạt động cho vay tín dụng đen.

Tính đến nay các đối tượng đã cho khoảng 2.200 lượt vay với mức lãi từ 3.000đ/triệu/ngày đến 6.000đ/triệu/ngày, tương ứng từ 109,5% đến 219%/năm.

Tổng số tiền các đối tượng dùng để cho vay khoảng 81 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 18,5 tỷ đồng.

Các đối tượng trên đều là những đối tượng đã có tiền án tiền sự trước đó về các hành vi như gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, có đối tượng có đến 3 tiền án.

Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh Thượng tá Trần Đức Dũng cho biết, các đối tượng này cho vay nặng lãi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Hành vi cho vay nặng lãi là căn nguyên dẫn tới những hành vi phạm tội nguy hiểm khác như cướp, giết, cố ý gây thương tích nếu không được đấu tranh, triệt phá kịp thời.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


Theo Hoàng Dương/Tiền phong